10 việc phụ nữ nên làm trước tuổi 30 để cuộc sống bớt "nhạt"

( PHUNUTODAY ) - Khi đã đến tuổi 30, phụ nữ nên làm được những điều này để sống vui vẻ hạnh phúc.

Yêu đơn phương một lần

Tình đơn phương là một trong những điều tuyệt nhất của tình yêu. Nó tuyệt ở chỗ không thể bầy tỏ, không thể có được người mình yêu. Tất cả chỉ là đơn phương âm thầm và lặng lẽ, khiến tâm hồn bất định, đứng ngồi không yên.

Có lẽ chỉ khi ở độ tuổi mộng mơ, chúng ta mới có thể không do dự dành mấy năm trời thầm yêu trộm nhớ một người. Cảm giác thương nhớ da diết đó khiến người ta suốt đời không quên!Còn khi đã trên 30, điều này lại có thể làm lỡ dở “chuyện yêu và kết hôn” nghiêm túc của bạn. 

Đi du lịch bụi ít nhất một lần

Bất kể là đi đâu, kết quả ra sao, bạn cùng đừng bận tậm, quá trình bạn đi mới là điều tuyệt nhất. Bạn hãy đi một mình, vừa đi vừa ngắm cảnh đồng ruộng núi sông. Nếu mệt, bạn ngủ một chút, uống nước suối, ăn cơm hộp, tắt điện thoại để không ai có thể làm phiền.

phu-nu-tuoi-30-hanh-phuc-Will-Li-copy-1024x740

Bạn hãy tận hưởng cảm giác cô độc không ai biết đến mình.Trở về sau mỗi lần như vậy, cơ thể bạn lại giống như chiếc động cơ được nạp đầy điện, có thể chạy tiếp rất lâu mà không hề mệt mỏi.

Chuyển chỗ làm ít nhất một lần

Đối với phụ nữ, khi đã ở độ tuổi 30, điều cần thiết nhất là công việc phải ổn định mới có đủ thời gian thu xếp các vấn đề về gia đình. Vì vậy, việc chuyển chỗ làm mới, tìm một vị trí phù hợp hơn với mình là điều bạn nên làm trước tuổi 30.

Thể hiện sự quan tâm tới cha mẹ

Cha mẹ bạn đã rất vất vả nuôi dưỡng bạn đến lúc trưởng thành. Vì vậy, bạn hãy cố tiết kiệm một khoản tiền biếu họ, cho dù họ không cần đến. 

Hơn nữa, chỉ đến khi trưởng thành, chúng ta mới hiểu được cha mẹ là điều quan trọng nhất trên thế giới. Khi bạn gặp khó khăn hay vấp ngã, chỉ có cha mẹ mới có thể tận tâm nâng bạn dậy bằng tình thương vô bờ bến. Vì thế, đối với những người nhất mực yêu thương bạn này, việc bạn gọi điện hỏi thăm hai lần một tuần cũng không phải là nhiều.  

20190420-7-dieu-phu-nu-tuoi-30-phai-ghi-long-ta-da-de-ca-doi-suon-se-1

Học tốt một ngoại ngữ

Bạn đang sống trong thời đại toàn cầu hóa, việc học tốt một ngoại ngữ tất yếu sẽ trở lên rất hữu ích cho công việc, cho những lúc đi du lịch nước ngoài hay chỉ đơn thuần là để dạy kèm con cái. Vì vậy, trước khi những gánh nặng gia đình đã “cắt xén” hết thời gian, bạn hãy tranh thủ học ngoại ngữ càng sớm càng tốt.

Hiểu được ai mới thực sự là bạn tốt của mình

Khi còn trẻ, chúng ta được vây quanh bởi nhiều người và dễ dàng làm quen với các mối quan hệ mới. Vì thế, chúng ta cũng dễ dàng lầm tưởng rằng tất cả đều là bạn của mình.

Tuy nhiên, một thời gian sau đó, họ ra đi và chỉ có những người bạn thực sự ở lại bên ta - đó là những người giúp bạn vượt qua nỗi buồn và chia sẻ niềm vui thành công với bạn. Hãy trân trọng những người cùng bạn đi qua quãng thời gian khó khăn.

Sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng 

Chúng ta luôn vội vã trong cuộc sống, cố gắng làm nhiều việc nhất có thể. Nhưng sau đó, chúng ta hiểu rằng chúng ta chỉ đang chú ý tới những thứ nhỏ nhặt mà quên mất những thứ quan trọng.

Chúng ta thường nhớ đến những chuyến đi, khoảng thời gian bên cạnh gia đình; chẳng ai nhớ buổi tối thứ 6 làm việc quá giờ như thế nào. Điều quan trọng là biết đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc trong cuộc sống và làm điều bạn thực sự muốn thường xuyên nhất có thể.

Tập thỏa hiệp và đàm phán

Đừng “kết hôn” với công việc, hãy thương lượng khi sếp hay đồng nghiệp yêu cầu bạn làm việc quá giờ vì bạn vẫn cần thời gian để tận hưởng cuộc sống, phải không? Bạn càng sớm biết cách đàm phán và thỏa hiệp với những người xung quanh thì cuộc sống của bạn sẽ càng thuận lợi hơn.

Sống riêng

Thật tiện đủ đường khi sống chung với cha mẹ - nhà cửa luôn sạch sẽ, cơm ngon canh ngọt sẵn sàng và có người chờ bạn trước cửa mỗi chiều đi làm về. Tuy nhiên, không sớm thì muộn, bạn cần quyết định sống riêng và ở tuổi 30 là thời điểm thích hợp. Nó giúp bạn biết cách lên kế hoạch sử dụng ngân sách, tự mình thực hiện những việc mà trước đó bạn không hề biết.

Thả hồn 10 phút mỗi ngày

Càng nhiều tuổi, chúng ta sẽ càng có ít thời gian mơ tưởng hoặc có thể còn không biết mơ tưởng nữa. Đối mặt với những áp lực thực tại về cơm áo gạo tiền, gia đình, nhà cửa xe cộ, khiến hai từ “mơ mộng” dần trở lên quá hão huyền với bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn