3 vị trí trong nhà tuyệt đối không để kéo, đặc biệt là vị trí số 2

22:18, Thứ hai 21/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn không nên để kéo ở 3 vị trí này trong nhà để tránh gây ra các vấn đề rắc rối.

3 vị trí không nên để kéo

Kéo là vật dụng tiện lợi, hữu ích giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đến như cắt giấy, cắt băng dính, cắt cây, cắt thực phẩm... Tuy nhiên, lưỡi kéo sắc, mũi kéo nhọn cũng có thể gây thương tích cho người sử dụng. Vì vậy, kéo cần đặt đúng chỗ, tránh đặt lung tung làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Dưới đây là 3 vị trí bạn không nên để kéo.

- Phòng ngủ

Vị trí đầu tiên mà bạn không nên để kéo chính là trong phòng ngủ, đặc biệt là đầu giường, tủ đầu giường. Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn nhưng nếu để các vật dụng sắc nhọn như kéo ở đó, con người rất dễ gặp phải các tai nạn không đáng có.

Nếu để kéo ngay ở dầu giường, trong lúc ngủ say, bạn có thể vô tình chạm phải kéo và gây ra chấn thương. Với những người cử động nhiều khi ngủ, việc kéo bị rơi hoặc kéo bị xê dịch qua lại nhiều vị trí khác nhau trên giường có thể gây ra nguy hiểm.

Nếu cần sử dụng kéo trong phòng ngủ, bạn nên cất chúng ở nơi an toàn, để ở chỗ kín.

Kéo là vật dụng được mọi người sử dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày nhưng không nên để tùy tiện.

Kéo là vật dụng được mọi người sử dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày nhưng không nên để tùy tiện.

- Bàn học của trẻ nhỏ

Với trẻ nhỏ, kéo có thể là món đồ chơi trong mắt chúng. Tuy nhiên, đây là vật dụng nguy hiểm, có thể gây ra thương tích. Do đó, không nên đặt kéo trên bàn học của trẻ. Trẻ lớn có thể nhận biết được rằng kéo là vật dụng nguy hiểm nếu không sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, các bé nhỏ hơn lại không có được suy nghĩ như vậy. Với chúng, kéo là một vật dụng lạ, hấp dẫn như một món đồ chơi. Ngay cả với các bé lớn, cũng có các nguy cơ gây thương tích do trẻ hiếu động, đôi khi không lường trước được nguy hiểm khi nghịch kéo.

Đẻ tránh nguy hiểm, bạn không nên đặt kéo ở bàn của trẻ. Nếu cần dùng kéo cho các hoạt động học tập, thủ công của trẻ, bạn nên tròn loại kéo đầu tròn và lưỡi không quá sắc nhọn. Ngày nay, có mốt loại kéo được làm hoàn toàn bằng nhựa, thích hợp với việc sử dụng của trẻ nhỏ. Ngoài ra, trong quá trình trẻ sử dụng kéo, phụ huynh cũng chần chú ý đến con để tránh gặp tai nạn không đáng có.

- Phòng khách

Những vật sắc nhọn như kéo không thích hợp đẻ đặt trong phòng khách. Theo quan điểm phong thủy, phòng khách là nơi tiếp đón khách tới chơi nhà, là nơi những người thân trong gia đình quây quần, trò chuyện. Đặt các vật sắc nhọn như dao, kéo ở đây sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ xung quanh, sự nghiệp... Nguyên nhân là do theo quan niệm phong thủy, các vật sắc nhọn thường mang sát khí, hình thành trạng thái phong thủy không tốt. Do đó, gia chủ nên để kéo ở các vị trí khác, tránh để trong phòng khách, đặc biệt là không để ở bàn uống nước.

Một số lưu ý khác khi dùng kéo

Sau khi dùng kéo, bạn nên đặt kéo vào ngăn tủ, để trong hộp hoặc túi đựng chuyên dụng.

Khi đưa kéo cho người khác, nên đưa cho người ta đầu chuôi, đầu nhọn hướng về phía mình.

Không để mũi kéo chĩa thẳng vào người khác, vừa bất lịch sự, vừa là đại kị trong phong thủy.

Nếu để kéo trong túi xách để tiện sử dụng thì phải đặt kéo trong túi hoặc bao đựng gọn gàng để đảm bảo an toàn, không tự gây nguy hiểm cho bản thân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy kẹo