Hoa hồng đỏ đẹp nhưng nhiều người kiêng thắp hương, thầy phong thủy khuyên cần chú ý kẻo hao tài tổn lộc

18:18, Thứ hai 21/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng là loại hoa phổ biến và sang chảnh nhưng không phải là loại hoa luôn luôn mang lại may mắn cho gia đình.

Tại sao hoa hồng đẹp, sang trọng nhưng vẫn bị kiêng kỵ?

Hoa hồng so với các loại hoa khác thì chúng là loài hoa đẹp, sang trọng và phổ biến. Nhưng đặc trưng sinh trưởng của hoa hồng thường là được chăm bón với nhiều phân gà và phun thuốc bảo vệ thực vật để chống sâu bệnh, chống xoăn lá. Người ta cho rằng trong canh tác hoa hồng đại trà để lấy hoa bán, và ở điều kiện nông nghiệp thông thường, không phải trồng hoa hồng sạch thì hoa hồng thường hay được chăm bón bằng phân gà và nhiều loại hóa chất khác.

Bởi thế theo phong thủy thì hoa hồng có thể hấp thụ tà khí trong quá trình sinh trưởng không được chăm sóc sạch sẽ. Do đó khi dâng cúng những bông hoa này có thể tạo ra tà khí nên ảnh hưởng tới tâm linh phong thủy phòng thờ. 

Hoa hồng đẹp nhưng có nhiều điều cần lưu ý

Hoa hồng đẹp nhưng có nhiều điều cần lưu ý

Đặc biệt hoa hồng lại là loại hoa đẹp đi liền với nhiều gai. Nhiều hoa hồng rất nhiều gai nhọn và sắc lẹm. Mà trong phong thủy những chiếc gai nhọn đặt trên ban thờ sẽ tạo sát khí hủy hoại phần âm, tổn hại linh hồn ông bà tổ tiên. Do đó khi đặt hoa hồng nhiều gai vào bình thắp hương sẽ là điều đại kỵ về phong thủy.

Hoa hồng là loại hoa biểu tượng cho tình yêu đôi lứa. Thế nên dâng cúng gia tiên hoa hồng cũng không hoàn toàn phù hợp.

Vì thế hoa hồng dù đẹp, sang trọng đắt tiền nhưng nhiều người cho rằng thắp hương hoa hồng nên cẩn thận kẻo phạm phong thủy. 

Khi chọn hoa hồng thắp hương chỉ nên chọn hoa một màu

Khi chọn hoa hồng thắp hương chỉ nên chọn hoa một màu

Những điều phải nhớ khi dâng cúng hoa hồng

Mặc dù hoa hồng có những yếu tố có thể gây kiêng kỵ nhưng trong nhiều hoàn cảnh bạn muốn thắp hương hoa hồng thì cần chú ý:

- Chọn hoa hồng sạch là ưu tiên.

- Tuốt bỏ sạch gai trước khi cắm hoa hồng vào bình nếu chúng có gai. 

- Chú ý lá hoa hồng hay bị dính phân lân. Bạn nên rửa để lá hoa sạch.

- Cắt tỉa vợi lá để đảm bảo hoa gọn gàng

- Hoa hồng có nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau nên khi thắp hương chỉ ưu tiên hoa hồng đỏ, tránh chọn loại hoa hồng màu sắc lạ, đan xen nhiều màu, tránh bông hoa hồng cúi bông xuống đất. Trên ban gia tiên hay ban thần linh thì hoa hồng đỏ mang màu tươi tắn may mắn. Bình hoa hồng thắp hương cũng chỉ nên cắm một loại để thể hiện sự trang trọng.

- Nên chọn những cành hoa hồng có nụ có lộc để thể hiện sự phát triển may mắn vào nhà, gia đình phát triển.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên