3 vũ khí "hộ mạng" bất ly thân của Từ Hi thái hậu khiến thích khách mất mạng trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Dù không biết võ công và cũng bị nhiều người căm ghét nhưng chưa thích khách nào ám sát thành công được Từ Hi.

Chiếc gối có công năng báo động

Nữ quan thân cận của Từ Hi - Dụ Dụ Đức Linh từng miêu tả tới một vật dụng phòng thân của Tây Thái hậu có tên gọi "cảnh chẩm" –  chiếc gối có công năng báo động.

Theo đó, "cảnh chẩm" dài khoảng 12 thước Anh, bên trong có ruột làm từ  hoa khô, lá trà. Nhìn bên ngoài thì chiếc gối này không hề có điểm đặc biệt, thế nhưng điều bí mật lại nằm ở thiết kế đặc biệt của nó.

Cụ thể, bên trong chiếc gối báo động nói trên có thiết kế một khoảng trống với chu vi khoảng 2 inch. Chỉ cần nằm lên trên và áp tai vào đúng vị trí này thì có thể nghe rất rõ những âm thanh dù là nhỏ nhất ở xung quanh mình. Nói cách khác thì thứ vũ khí này giống như 1 chiếc máy khuêch đại âm thanh. 

Vũ khí bí mật tẩm mê hương

Giai thoại thứ nhất khẳng định rằng, vũ khí tẩm mê hương mà Từ Hi luôn mang theo bên mình chính là bộ đồ bảo hộ móng được bà đeo ở ngón út và áp út của cả hai bàn tay.

Theo giai thoại này thì người sáng tạo nên loại vũ khí nói trên là một thị vệ có tên Lý Văn Trung. Năm xưa Từ Hi trong một lần xem các thị vệ đấu võ đã nhìn thấy người này sử dụng loại binh khí đeo trên ngón tay được làm từ thép tinh luyện và tẩm mê hương, nhờ đó mà hạ gục được đối thủ chỉ trong chớp mắt.

Tu-Hi-phunutoday-1

Sau đó, Từ Hi đã yêu cầu Lý Văn Trung đặc biệt chế tạo cho mình một bộ đồ bảo hộ móng có kèm thuốc mê để bà có thể mang bên mình phòng thân.

Tuy nhiên ngay khi vừa nhận được món đồ từ Lý thị vệ, Từ Hi đã dùng chính thứ vũ khí ấy để hạ thủ, sau đó lệnh cho các thái giám đem thi thể Lý Văn Trung vứt xuống một chiếc giếng trong hoàng cung để nhằm diệt khẩu.

Quạt ám khí

Bảo bối hộ mạng hữu dụng hàng đầu bên cạnh Từ Hi Thái hậu phải kể tới cây quạt ám khí mà bà thường mang theo bên mình.

Hình dáng của cây quạt này nhìn qua thì hết sức đơn giản, chỉ bao gồm hai phần là phần chuôi làm bằng gỗ tử và phần xương quạt được tạo hình bầu dục, bên trên gắn phủ một lớp lụa mỏng.

Tuy nhiên trên thực tế thì phần chuôi của cây quạt nói trên đã được tỉ mẩn đục rỗng và thiết kế cơ quan ám khí. Một khi có thích khách, Từ Hi chỉ cần đưa quạt ra đúng phương hướng và ấn vào nút ở chuôi là hàng loạt mũi tên sẽ theo đó bay về phía kẻ địch.

Mặt khác, lớp lụa mỏng được phủ lên xương quạt cũng không làm từ vải lụa thông thường mà được chế tác từ một loại tơ tằm cực bền. Lớp vải này có vẻ ngoài mỏng manh nhưng lại có thể chắn được ám khí từ những kẻ hành thích, thậm chí dùng đao kiếm chém trực diện vài nhát cũng chưa chắc đã có thể xé rách.

Tu-Hi-phunutoday-3

2 thú vui của Từ Hi thái hậu khiến hậu thế sợ hãi

"Đốt" tiền mua vui

Một trong những thú vui xa xỉ từ vị Thái hậu này khiến đời sau còn nhắc mãi đó là thú "đốt" tiền mua vui. Để chuẩn bị cho cuộc vui, Từ Hy sẽ hạ lệnh cho người hầu lấy chiếc rương đựng mấy nghìn đồng bạc ra.

Số tiền này nhiều tới mức các thái giám phải cùng nhau hợp sức mới có thể bê ra được. Trò chơi xa xỉ mà Từ Hy thái hậu muốn đó chính là ném tiền. Điều này chỉ đơn giản là để khiến bà có được sự thỏa mãn hả hê khi nhìn những kẻ tầm thường khác phải tranh cướp nhau những đồng tiền đó.

Thú chơi "hành xác" nô tì

Mỗi khi tuyết ở Bắc Kinh bắt đầu rơi, Từ Hy Thái hậu lại vui mừng nghĩ tới những trò chơi "độc, dị" còn đám nô tì thì khiếp sợ. Mỗi trò chơi để đổi lại tiếng cười của Từ Hy là nỗi ám ảnh của biết bao nhiêu người.

Từ Hy Thái hậu rất thích trượt băng. Thế nhưng thú trượt băng ấy không phải như những gì ta tưởng tượng rằng một người đeo giầy trượt và tự trượt trên băng mà điều Từ Hy thích là kéo xe trượt tuyết.

Khi băng đã phủ cứng mặt đường trong Tử Cấm Thành đến mức độ đường đi trơn bóng, Từ Hy sẽ cùng các phi tần của Hoàng đế và Phúc tấn (thê tử) của các vị vương gia cùng nhau tập trung, bắt đầu trải nghiệm cảm giác sung sướng này.

Họ sẽ cùng nhau ngồi trên những chiếc xe trượt tuyết rồi tận hưởng cảm giác được kéo như bay trên các mặt băng. Người ngồi trong xe sẽ hưng phấn vô cùng khi cảm nhận từng tiếng gió thổi phía bên ngoài.

Thế nhưng đổi lại đó, các thái giám, cung nữ lại vô cùng khổ sở vì phải kéo những chiếc xe nặng nề trên mặt băng trơn trượt. Tiết mục ấy sẽ kéo dài ít nhất một giờ đồng hồ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link