31 người thương vong khi thang cuốn bất ngờ đổi chiều

( PHUNUTODAY ) - Một chiếc thang cuốn tại tàu điện ngầm ở Trung Quốc bất ngờ đổi ngược hướng khiến cho có ít nhất 1 người chết và 30 người khác bị thương.

(Phunutoday) - Một chiếc thang cuốn tại tàu điện ngầm ở Trung Quốc bất ngờ đổi ngược hướng khiến cho có ít nhất 1 người chết và 30 người khác bị thương.
[links()]
Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 6/7, tại ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh – Trung Quốc. Tại thời điểm đó, trên thang máy có hàng chục người đang đi theo hướng đi lên, sau đó thang máy đột ngột chuyển hướng hất tất cả hành khách lộn nhào xuống đất, gây nên nỗi kinh hoàng cho tất cả những người chứng kiến.
Mô tả ảnh.
Thang máy bất ngờ đổi chiều, làm ít nhất 1 người chết và 30 người bị thương. (nguồn: Chillinews)

Vụ tai nạn đã làm cho cậu bé 13 tuổi tử vong tại chỗ, 30 người khác bị thương, trong số đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Bà Chen Bulian (50 tuổi) chưa hết hoảng loạn, kể lại: thang cuốn bất ngờ đảo ngược, rất nhanh. Mọi người chỉ biết la hét để cầu mong sự ứng cứu”.

Tai hiện trường, vẫn còn có rất nhiều người đè lên nhau, một số ôm chặt lấy người thân.Trên mặt sàn còn lấm lem vết máu. Bên cạnh đó, các đồ dùng cá nhân như túi xách, điện thoại di động rơi vãi tứ tung.

Anh Fu Jinyuan nhớ lại thời điểm kinh hoàng đó: “ Đầu tiên có một âm thanh mạnh, rồi thang cuốn bất ngờ đổi chiều, đi xuống. Sau đó, mọi người ngã lăn xuống. Lúc đó, tôi nghĩ đời mình đã hết rồi”.

Nạn nhân Cuiling Song ( 39 tuổi), đang được điều trị tại bệnh viện, trên đầu vài chân có vài mũi khâu, cô kể: “tôi nghe rất nhiều người la hét. Tôi cảm thấy đầu và chân mình vừa va vào một vật gì đó rất cứng. May thay tôi vẫn còn sống”.

Được biết, chiếc thang cuốn bị lộn ngược này vừa mới được lắp đặt. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc vội vàng phủ nhận trách nhiệm và đổ lỗi cho nhà sản xuất.

Tuy nhiên, Yang – kỹ thuật viên tàu điện ngầm cho biết: “Đúng 15 ngày, các kỹ thuật viên kiểm tra lại các thang cuốn. lần kiềm tra cuối cùng là vào ngày 22/6”

Ngay sau vụ tai nạn, nhà điều hành tàu điện ngầm cho biết, đã yêu cầu tất cả 10 thang cuốn ngừng hoạt động để kiểm tra, sữa chữa.

(theo Chillinews, Telegraph)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn