32h kinh hoàng của nạn nhân bị bắt cóc làm con tin

07:54, Thứ bảy 22/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 21h tối, các đối tượng đưa chị Ngọc đến căn nhà ở gần Hồ Tây và nhốt ở đó. Trong thời gian giam cầm, nhiều lần Hùng dùng côn đánh chị Ngọc và dùng lời lẽ hăm dọa gây tâm lý hoang mang, hoảng sợ.

(Phunutoday) - Khoảng 21h tối, các đối tượng đưa chị Ngọc đến căn nhà ở gần Hồ Tây và nhốt ở đó. Trong thời gian giam cầm, nhiều lần Hùng dùng côn đánh chị Ngọc và dùng lời lẽ hăm dọa gây tâm lý hoang mang, hoảng sợ.

[links()]

Xuất phát từ việc chị Mộng Thị Ngọc vay nhưng chưa trả hết tiền của Vũ Trung Thành (SN 1974, trú tại A18, Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 9/10 Thành cùng các đàn em của mình là Vũ Đức Hùng (tức Hùng trọc) và Định đã dùng vũ lực bắt cóc và cưỡng ép chị Ngọc, nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Hơn một tuần sau khi được giải cứu, các vết thương trên cơ thể do bị đánh đập của chị Ngọc vẫn chưa kịp lành nhưng nặng hơn đó là nỗi hoảng sợ về mặt tinh thần. Nhiều ngày nay, ngoài đi đến trụ sở Công an lấy lời khai chị Ngọc luôn nơm nớp lo sợ bị trả thù, sợ những kẻ cho vay nặng lãi cử đàn em đến thủ tiêu mình, không dám đi ra khỏi nhà. 

Chị Ngọc cho PV xem vết thương ở chân

Lúc chúng tôi đến nhà, thay vì ngồi nói chuyện ở phòng khách, chị Ngọc dẫn tôi xuống gian bếp sâu tận cùng vì lo sợ có kẻ theo dõi.

Theo lời kể của chị Ngọc vào sáng ngày 9/10, khi chị đang ở nhà thì nhận được một cuộc điện thoại của Vũ Văn Thành với nội dung đe dọa “nếu mày không mang trả tiền sẽ xử lý cả hai vợ chồng”. Chị Ngọc cho biết vào thời điểm năm 2010, chị có vay của Thành số tiền khoảng 1,1 tỉ đồng trong thời gian từ tháng 7/2010 đến tháng 5/2010 chị đã trả được 2,9 tỉ đồng nhưng vẫn chưa hết tiền lãi từ tiền vay gốc.

Sau khi bị đe dọa, chị Ngọc hẹn Thành ngày hôm sau sẽ đến gặp để giải quyết, 11h ngày 10/10 chị Ngọc đến nhà Thành. Tại đây, Thành bắt chị Ngọc ngồi kê khai hết tất cả các khoản nợ, lúc kê xong, đàn em của Vũ Trung Thành là Vũ Đức Hùng nói rằng chị Ngọc kê khai không trung thực, rồi quát lên: “Mày giấu tiền ở đâu?” đồng thời Hùng cầm chiếc côn sắt liên tục vụt vào cẳng chân, đùi và lưng khiến chị Ngọc đau đớn, hoảng sợ.

Dùng vũ lực để gây sức ép xong, đến chiều cùng ngày, các đối tượng Thành và Hùng tiếp tục bắt chị Ngọc viết giấy rằng đã nhận 6 tỉ đồng tiền đặt cọc và sẽ thế chấp bằng ngôi nhà của chị, rồi bắt chị Ngọc đưa về bắt người nhà ký vào giấy.

Tuy nhiên, khi các đối tượng đưa chị Ngọc về nhà, mẹ đẻ chị không chịu ký, tức giận chúng lôi chị Ngọc lên xe và đưa đến số nhà 50 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội để giam giữ, lúc này đã khoảng 9h tối. 

...và vết thương ở đầu vẫn chưa lành

Đến 23h ngày 10/10, Thành và Hùng đưa chị Ngọc từ ngôi nhà ở Hồ Tây về nhà Thành, bắt ký vào một tờ giấy nợ 3 tỉ, trong khi chị Ngọc không hề có khoản nợ 3 tỉ nào. Đến 1h sáng ngày 11/10, chúng lại đưa chị Ngọc về nhốt ở Hồ Tây.

Trong khoảng thời gian này, chị Ngọc bị đối tượng Hùng dùng côn đánh đập nhiều lần, kèm theo đó là liên tiếp các lời đe dọa sẽ giết để thủ tiêu nếu không có tiền trả cho bọn chúng. Lúc này, chị Ngọc đành gọi điện hỏi vay tiền một người bạn, Thành bắt chị bật loa cho cả bọn cùng nghe, bạn chị Ngọc nói chỉ có 5 triệu đồng mà thôi, các đối tượng liền đưa chị Ngọc đến nhà người bạn đó và lấy 5 triệu đồng tiêu tạm.

Chiều ngày 11/10, trong khi người đang đau ê ẩm vì bị đánh đập, chị Ngọc lại bị đưa lên xe đưa xuống TP Hà Đông, đến nhà của Triệu Đình Hoan vì chị Ngọc cũng đang nợ tiền Hoan, mục đích Thành đưa chị Ngọc xuống đây nhằm gây thêm sức ép.

Vừa xuống đến nơi, không nói không rằng, Hoan đã ném thẳng chiếc cốc thủy tinh trúng vào trán chị Ngọc, cú ném mạnh làm rách mảng to ở trán, máu chảy dòng xuống mặt chị Ngọc. Thấy chị Ngọc bị thương có vẻ nặng, Hùng đưa chị Ngọc vào Bệnh viện Hà Đông, nhưng các bác sĩ ở đây nói rằng vết thương quá rộng phải chuyển ra viện khác để tiến hành khâu thẩm mĩ, Hùng gọi điện xin ý kiến của Thành nhưng Thành không đồng ý, rồi cứ thế cả bọn đưa chị Ngọc về nhốt tiếp ở hồ tây, còn vết thương chỉ mua bông cho chị Ngọc băng bó.

Vết thương do đánh bằng côn chưa khỏi, lại thêm bị ném cốc vào trán, chị Ngọc nằm bẹp một chỗ tại ngôi nhà các đối tượng giam giữ mình. Thấy chị Ngọc như vậy nên trong các ngày tiếp theo, bọn bắt cóc tha không đánh đập nữa, mà chỉ vào đe dọa.

Đến chiều ngày 12, khi Thành vào, lấy li do mượn chơi điện tử, chị Ngọc mượn được chiếc điện thoại của Thành, khi Thành vừa đi ra, chị Ngọc rút chiếc sim từ chiếc điện thoại hết pin giấu trong người ra, sau đó cắm vào chiếc điện thoại của Thành đưa cho và nhắn tin cầu cứu Công an, lúc này khoảng 10h sáng ngày 13/10.

Nhận đươc tin, Công an đã ngay lập tức vào cuộc, phong tỏa toàn bộ khu vực giam giữ Mộng Thị Ngọc tại số nhà 50, Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội.

Đến 17h30 ngày 13/10, chị Ngọc đã được cứu thoát khỏi tay bọn bắt cóc trong tình trạng bị thương tích nhiều chỗ trên cơ thể và tâm lý hoảng loạn.

Liên quan đến vụ việc chị Mộng Thị Ngọc bị bắt cóc, đánh đập nhốt tại số nhà 50, Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội; ngày 19/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội cho biết đã xác định được 3 đối tượng tham gia trực tiếp vào vụ việc. Trong đó, có một đối tượng đã bị bắt và hai đối tượng khác đang bỏ trốn.

Danh tính các đối tượng được xác định là: Vũ Trung Thành (SN 1974, ở ngõ 93 Hoàng Văn Thái, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân); Vũ Đức Hùng (SN 1976, trú tại tổ 53, Nghĩa Tân, Cầu Giấy) và Lê Thị Xuân (tức Vi), quê ở Phủ Lý, Hà Nam.

Hiện Cơ quan công an đã bắt đối tượng Xuân, còn Hùng và Thành đang bỏ trốn.

  • Giang Lam
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc