330 cơ hội học bổng Đại học tại Nga năm 2011

07:51, Thứ hai 04/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Tổng số có 330 học bổng đại học, gồm 185 học bổng Hiệp định và 145 học bổng Xử lý nợ, trong đó 100 học bổng dành cho đào tạo các ngành liên quan đến lĩnh vực dầu khí.

(PhunuToday) - Tổng số có 330 học bổng đại học, gồm 185 học bổng Hiệp định và 145 học bổng Xử lý nợ, trong đó 100 học bổng dành cho đào tạo các ngành liên quan đến lĩnh vực dầu khí.


Bộ GD và ĐT vừa ra thông báo:

Căn cứ chỉ tiêu học bổng đại học diện Hiệp định do Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam năm 2011 và kế hoạch tuyển sinh của Đề án Xử lý nợ với Liên bang Nga năm 2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học đại học tại Liên bang Nga diện học bổng Hiệp định và Xử lý nợ như sau:

Có 330 học bổng đại học, gồm 185 học bổng Hiệp định và 145 học bổng Xử lý nợ, trong đó 100 học bổng dành cho đào tạo các ngành liên quan đến lĩnh vực dầu khí. (Dự kiến phân bổ chỉ tiêu dự tuyển gửi kèm theo)

Mô tả ảnh.
330 cơ hội học bổng Đại học tại Nga năm 2011. Ảnh minh họa.


Học bổng Hiệp định

Học bổng do Chính phủ Liên bang Nga cấp bao gồm: miễn học phí, cấp học bổng hàng tháng như đối với sinh viên Nga (1.100 rúp/tháng) và bố trí ở ký túc xá (tiền ở ký túc xá áp dụng theo mức của sinh viên Nga).

Học bổng do Chính phủ Việt Nam cấp theo quy định hiện hành, bao gồm: cấp bù sinh hoạt phí (420 USD/tháng), chi phí đi đường (100 USD/người), bảo hiểm y tế, lệ phí làm hộ chiếu, visa, vé máy bay một lượt đi và về. Sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế được cấp trên cơ sở báo cáo định kỳ của lưu học sinh cuối mỗi học kỳ kèm theo kết quả học tập (bảng điểm) do cơ sở đào tạo cấp và ý kiến của Phòng Công tác Lưu học sinh - Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Học bổng Xử lý nợ

Học bổng toàn phần do Chính phủ Việt Nam cấp theo quy định hiện hành, bao gồm: học phí (theo mức thỏa thuận trong hợp đồng đào tạo ký kết giữa Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ sở giáo dục ở Liên bang Nga), sinh hoạt phí (480 USD /người/tháng), bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về.

Kinh phí được cấp định kỳ hàng năm trên cơ sở Hợp đồng đào tạo với cơ sở giáo dục Nga và thông báo của cơ sở đào tạo về kết quả học tập của lưu học sinh. Cơ sở giáo dục Nga sẽ chi trả cho lưu học sinh sinh hoạt phí hàng tháng, mua bảo hiểm y tế cho lưu học sinh theo mức quy định hiện hành của Chính phủ Việt Nam

Sinh viên trúng tuyển dự kiến sẽ đi học trong tháng 9/2011. Đối tượng là sinh viên năm thứ nhất (hệ chính quy tập trung), thảo mãn các điều kiện của bộ giáo dục và đào tạo đề ra. Lệ phí dự tuyển: 200.000đ/người.

Thời gian nộp hồ sơ:

- Đợt 1: Trước ngày 30/4/2011;
- Đợt 2: Trước ngày 31/5/2011.

Các thông tin thêm cụ thể hơn, mời bạn download và xem thêm tại www.moet.gov.vn/

  • Ngọc Hà

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc