Điều khiến ta nhục nhã ê chề nhất trong cuộc đời, nhưng ai cũng rất dễ phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Đến tỷ phú nổi tiếng toàn thế giới - Bill Gate còn không tìm ra được đâu là yếu tố quan trọng nhất để dẫn đến thành công. Thế nhưng, nỗi thất bại nhục nhã nhất lại chính là làm hài lòng tất cả mọi người.

Cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người, cái giá phải trả chính là...

Mỗi người đều có một cuộc đời, cá tính, hoàn cảnh và quan điểm sống khác nhau. Vậy nên, cố sức làm hài lòng người khác là điều không thể, thậm chí còn chuốc lấy nhục nhã ê chề. Người yêu quý bạn sẽ luôn coi trọng lòng tốt của bạn. Còn kẻ tiểu nhân, dù bạn đối đãi với họ tử tế ra sao, cũng chỉ là trò cười trong mắt họ, thậm chí còn bị lợi dụng, biến thành công cụ để mua vui. Thế nên, đừng bao giờ phí phạm lòng tốt, lo nghĩ quá nhiều trước miệng lưỡi thiên hạ, để rồi nhận về những phiền não không đáng có.

603

Không phải ngẫu nhiên mà cổ nhân dạy: “Vạn sự bất cầu nhân”, có nghĩa, phàm chuyện gì trên đời này cũng đừng nên ỉ lại, hãy mong cầu từ người khác. Đừng xem bất cứ ai ngoài cha mẹ và bản thân ra là quan trọng nhất. Sống đừng như chú cừu đen, vì để giống đồng loại mà khoác lên mình bộ lông trắng, cuối cùng đã chết trong tù túng, ngột ngạt và cô đơn. Thử hỏi, nếu mãi lấy người khác làm thước đo, vậy bạn đang đặt giá trị của mình ở đâu?

Giá trị của bạn thế nào, đều được quyết định ở trong bàn tay bạn

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp qua trăm ngàn loại người. Bên cạnh những người ưu ái bạn, tất sẽ có kẻ buông lời dèm pha. Có người tôn trọng bạn, cũng vẫn có kẻ chà đạp, xem bạn rẻ rách như một tấm thảm chùi chân. Thế nên, muốn làm nên giá trị bản thân, đừng tốn thời gian vào việc lấy lòng những kẻ xem thường mình. Bởi đó là việc vô ích. Thay vào đó hãy tự làm tốt việc của bản thân, và quan tâm nhiều hơn đến những người luôn dành cho bạn sự yêu thương.

169

Trong miệng người thế gian, bạn không phải là một sinh mệnh bằng xương bằng thịt. Thế nên, đừng bao giờ khổ tâm, cong lưng mỏi gối giải thích với những lời đàm tiếu không đúng sự thật về mình. “Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Hãy tập trung vào lý tưởng của chính mình, bỏ ngoài tai toàn bộ tiếng vo ve ếch nhái của kẻ tiểu nhân.

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn