4 cách người thông minh vẫn làm khiến ai gặp họ lần đầu cũng muốn kết giao

08:30, Thứ ba 03/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể nói những lời đúng đắn, nhưng nếu ngôn ngữ của cơ thể của bạn đang thể hiện điều ngược lại thì cực kỳ khó để ai đó yêu bạn.

Họ rất giỏi lắng nghe

Lắng nghe tích cực chính là cách giúp bạn tương tác với người khác trong khi họ đang nói. Thay vì nghe ai đó, lắng nghe tích cực là bạn toàn toàn tập trung vào những gì đang được nói đến, giữ lại cho mình sự phán xét và những lời khuyên.

Bạn muốn thực hiện việc lắng nghe tích cực thì điều cần làm chính là duy trì sự giao tiếp bằng mắt và không ngắt lời người khác.

Lắng nghe tích cực không chỉ khiến bạn trở thành người dễ mến hơn mà còn giúp bạn cải thiện mối quan hệ hơn.

Lắng nghe tích cực không chỉ khiến bạn trở thành người dễ mến hơn mà còn giúp bạn cải thiện mối quan hệ hơn. (ảnh minh họa)

Lắng nghe tích cực không chỉ khiến bạn trở thành người dễ mến hơn mà còn giúp bạn cải thiện mối quan hệ hơn. (ảnh minh họa)

Chú ý giao tiếp phi ngôn ngữ của bạn

Bạn có thể nói những lời đúng đắn, nhưng nếu ngôn ngữ của cơ thể của bạn đang thể hiện điều ngược lại thì cực kỳ khó để ai đó yêu bạn.

Trong một cuộc trò chuyện, hãy nhớ duy trò bằng sự giao tiếp thoải mái với người khác. Việc lơ đãng nhìn về phía xa, cho thấy bạn đang buồn chán. Thế nên hãy cởi mở mà trò chuyện.

Việc lơ đãng nhìn về phía xa, cho thấy bạn đang buồn chán.  (ảnh minh họa)

Việc lơ đãng nhìn về phía xa, cho thấy bạn đang buồn chán. (ảnh minh họa)

Đừng im lặng

Mỗi chúng ta đều cảm thấy chính sự im lặng khiến mình bối rối, thậm chí còn gây sự khó chịu. Nó khiến ta cảm thấy mình cần lấp đầy khoảng trống đó nhưng khi cố gắng lấp đầy sự im lặng thì chúng ta có thể nói quá nhiều, ảnh hưởng đến người khác.

Không phán xét người khác

Muốn trở thành người thực sự được yêu thích thì phải quan tâm, tôn trọng người khác (ảnh minh họa)

Muốn trở thành người thực sự được yêu thích thì phải quan tâm, tôn trọng người khác (ảnh minh họa)

Bạn không chỉ nên lắng nghe người khác mà còn phải nhớ không được phán xét, chế giễu họ. Không ai ở trên đời này là hoàn hảo, chúng ta cũng có những nhược điểm, sai lầm từng mắc phải và không ai muốn chúng ta muốn bạn vạch ra nó.

Muốn trở thành người thực sự được yêu thích thì phải quan tâm, tôn trọng người khác. Hãy luôn sẵn sàng lắng nghe người khác thật chân thành.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: