Máy bay rơi ở Indonesia: Đã tìm thấy hộp đen máy bay còn nguyên vẹn dưới đáy biển sâu 32,5 mét

( PHUNUTODAY ) - Hộp đen máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air đã được tìm thấy dưới Vịnh Jarawang, khu vực biển thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia.

Sáng 1/11, chiếc hộp đen máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air đã được tìm thấy  tại Vịnh Jarawang, khu vực biển thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia.

Phát biểu trên kênh truyền hình Metro TV, anh Hendra - một trong số những thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm - cho biết chiếc hộp đen được tìm thấy trong đống mảnh vỡ và bùn dưới đáy biển sâu 32,5 mét. Thiết bị này được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn. 

Chiếc hộp có màu cam và còn nguyên vẹn, nhưng chưa biết rõ đây là thiết bị ghi âm buồng lái hay thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay. Hiện, chiếc hộp đen máy bay đã được gửi tới các chuyên gia phân tích dữ liệu.

Thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay của Lion Air. Ảnh: AP.

Thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay của Lion Air. Ảnh: AP.

Các chuyên gia hàng không cho hay thông tin từ hộp đen góp phần giải thích nguyên nhân của 90% các vụ rơi máy bay, theo AFP.

Trước đó, Indonesia đã triển khai các thiết bị "định vị tiếng ping" để dò tìm hộp đen. Việc tìm thấy hộp đen, thiết bị giám sát hệ thống cơ học và điện tử trên máy bay cũng như lưu lại những phát ngôn của phi công, là bước đầu tiên để giải mã bí ẩn vì sao một máy bay gần như hoàn toàn mới lại gặp tai nạn thảm khốc như vậy.

Trước đó, máy bay mang số hiệu JT 610 khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta đi thị trấn Pangkal Pinang lúc 6h20 sáng 29/10, nhưng đã bị mất tín hiệu 13 phút sau khi cất cánh. Sau đó, máy bay đã rơi xuống biển Java khiến 189 người trên máy bay thiệt mạng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn