4 câu nói giúp bạn xem nhẹ những điều không như ý, vun bồi cuộc đời hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Đời người quá ngắn, học được những điều này cũng đủ giúp bạn sống thanh thản nhẹ nhàng.

Học cách khiến bản thân yên tĩnh, khiến bản thân trở về với hư không

Cuộc sống luôn chuyển động từng phútm từng giây có bao giờ ngừng lại? Con người cũng cứ thế cuốn vào vòng quay đầy cạm bẫy, chông gai đó. 

Rất nhiều lần bạn cảm thấy đau đớn, bạn muốn gục ngã, muốn buông bỏ nhưng cuối cùng bạn lại học cách tiếp tục chiến đấu.

Hãy nghỉ ngơi, hãy để tâm hồn mình được tĩnh lặng, lắng đọng mà suy ngẫm về cuộc đời, bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhõm và thanh thản hơn nhiều. Lúc đó bạn sẽ thấy lùi một bước biển rộng trời cao.

cau-noi-xem-nhe-phunutoday-2

Cần phải thách thức bản thân nhiều hơn, không đố kỵ người khác, cũng không cần quá ngưỡng mộ người khác

Đừng nhìn quá nhiều vào thành công của người khác rồi ngưỡng mộ, thần tượng họ và chán ghét bản thân mình. Như thế chính bạn đã đưa bản thân mình vào hố sâu rồi. Hãy tự tin sống cuộc đời của mình, yêu thương chính bản thân mình. 

Mọi chuyện không phân lớn nhỏ, việc phức tạp thì biến nó trở nên đơn giản, việc đơn giản thì cũng đặt tâm nghiêm túc làm, việc khó khăn thì làm nhiều lần, thận trọng tỉ mỉ sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Không bởi vì thù hận mà biến bản thân trở thành người đáng ghét

Mỗi người chỉ là 1 hạt cát nhỏ bé giữa sa mạc mênh mông. Dù bạn có giỏi giang đến mấy cũng chẳng thể thay đổi cả thế giới, để cả thế giới phải nghe theo mình. 

Có rất nhiều người vì để thay đổi vận mệnh của mình mà không ngừng cố gắng, gặp đủ các loại trắc trở, cuối cùng đạt được thành công. Nhưng khi đạt được thành công rồi thì bản thân lại biến thành một con người cay nghiệt.

cau-noi-xem-nhe-phunutoday-1

Nếu như để đạt được thành công mà bạn phải đánh đổi, gạt bỏ mục tiêu, gạt bỏ lòng tự trọng của bản thân thì điều ấy liệu có đáng? 

Cho nên, nếu ngay tại thời điểm ban đầu, có thể hiểu rõ và bảo trì được sự chân thành và thiện lương của bản thân, thì mới có thể qua những nỗ lực, vẫn giữ lại được mặt thuần chính tốt đẹp nhất.

Phải biết điều chỉnh cảm xúc, bình tĩnh suy nghĩ mọi chuyện

Đừng như con kiến bò trong chảo nóng. Khi gặp khó khăn hãy bình tĩnh giải quyết, đừng để cảm xúc lấn áp mà biến chuyện vốn đơn giản thành phức tạp. Thật ra chỉ cần nắm bắt được chỗ trọng yếu trong vấn đề, giải quyết từng chi tiết nhỏ nhất.

Nếu như gặp phải vấn đề ‘bỏng tay’, khó xử, thì cần bình tĩnh, suy nghĩ kỹ càng. Khi bạn càng suy nghĩ theo hướng tích cực thì trái tim càng rộng mở, nếu như suy nghĩ theo hướng xấu thì trái tim cũng trở nên hẹp hòi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link