4 cây trong nhà dù thân đến mấy cũng không tặng người khác kẻo tiền bạc hư hao, dễ mất lộc Trời ban

14:01, Thứ năm 22/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà trồng 4 loại cây này, bạn không nên mang tặng cho người xung quanh dù thân thiết đến đâu.

Cây quất

Với vẻ ngoài tươi mới và ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, quất là một trong những cây cảnh thường được trồng trong vườn nhà. Không chỉ có cành lá sum suê, quả vàng trĩu trịu và mùi thơm thoang thoảng dịu nhẹ, quất còn được “yêu thích" vì tượng trưng cho cuộc sống giàu sang, phú quý và thịnh vượng.

Theo quan niệm của người xưa, nếu trong nhà trồng một cây quất thì có thể thu hút Thần Tài thường xuyên ghé thăm và giúp gia chủ giữ lại tiền tài. Bên cạnh đó, quất còn được dùng để chế biến món ăn hoặc làm thuốc chữa bệnh. Nhờ có vị chua dịu và tính ấm mà quất có tác dụng làm thuốc hoá đờm, chống nôn, giải rượu, giải cảm… trong Đông y. Vì thế, để không tự tay “dâng" vận may của mình cho người khác, bạn không nên tuỳ tiện mang tặng cây quất trong nhà.

Empty

Hoa lan

Không phải bỗng nhiên người ta gọi lan là “nữ hoàng của các loại hoa". Sở dĩ như vậy là vì chúng toát ra vẻ rực rỡ, tinh tế mà không kém phần quyến rũ, sang trọng. Có rất nhiều loại lan khác nhau và mỗi loài lại mang một hình dáng, màu sắc khác biệt. Đây là loại hoa mang ý nghĩa quý phái, sang trọng nên nhiều người quan niệm rằng trong nhà đặt một chậu lan sẽ mang đến cho gia chủ cuộc sống thuận buồm xuôi gió, tài lộc thênh thang, tình duyên rạng rỡ.

Vì mang ý nghĩa cát tường nên hoa lan thường được mua về làm quà tặng trong các dịp lễ Tết, tân gia hoặc khai trương… Thế nhưng, nếu là lan đã trồng trong nhà mình, bạn không nên tặng cho người khác để tránh làm mất vận may của mình.

Empty

Cây lan ý

Ngoài tên gọi lan ý, người ta còn biết đến loại hoa này qua những cái tên như bạch môn, huệ hoà bình, vỹ hoa trắng… Là loại hoa có vẻ ngoài tao nhã, sang trọng và giá trị trang trí cao nên lan ý thường được mua về đặt ở phòng khách hoặc bàn làm việc. Nếu nhìn qua, bạn sẽ thấy lan ý với phần đầu cuống xanh hoặc trắng, được bao bọc bởi mo hoa màu trắng trông tựa như cánh buồm nên nhiều người còn gọi là cây “thuận buồm xuôi gió". 

Vì thế, đặt chậu lan ý trong nhà cũng đồng nghĩa với việc gia đình lúc nào cũng êm ấm, thuận hoà, làm gì cũng hanh thông, phát đạt. Đây cũng là cây cảnh được mua về tặng trong các dịp sinh nhật, khai trương, tân gia, thăng chức… nhưng bạn không nên mang lan ý từ nhà đi tặng bạn bè dù thân đến đâu.

Empty

Lan quân tử

Nếu là người thường xuyên trồng hoa, bạn sẽ biết lan quân tử là loài hoa thân thảo có sức sống vô cùng mạnh mẽ và có phần rễ ăn sâu vào lòng đất. Với lá xanh mướt, bóng đẹp và điểm nhấn là những bông hoa nhiều màu rực rỡ, lan quân tử được nhiều người yêu thích và mua về trồng trong nhà.

Trong phong thuỷ, lan quân tử mang đến nhiều điềm lành và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, những chùm lan quân tử nở rộ thể hiện cho sự sung túc, đủ đầy và con đường công danh sự nghiệp thuận lợi. Đặc biệt, ưu điểm của lan quân tử là nở khá lâu, thường có thể kéo dài cả tháng nên đại diện cho sự phồn vinh bền vững. Có lẽ vì được mệnh danh là “bùa hộ mệnh” nên bạn không nên tuỳ tiện tặng chậu lan quân tử cho người khác.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu
Tin nên đọc