4 đặc điểm của tình bạn chất lượng, hãy xem mình có không?

( PHUNUTODAY ) - Một tình bạn trường tồn là khi bạn cần đến họ thì họ xuất hiện, đây được xem là tình bạn trưởng thành.

Tình bạn trưởng thành không nhất thiết phải là tình bạn sâu sắc

Không nhất thiết phải biết rõ về nhau hay đã từng chứng kiến những khoảnh khắc trọng đại của nhau, miễn là có sự tôn trọng, giao tiếp tốt và tin cậy lẫn nhau.

Giá trị lớn nhất của tình bạn này nằm ở việc dù bạn có liên quan tới quá khứ của người kia hay không, bạn vẫn hiểu được hiện tại của họ. Không nhất thiết phải ở bên cạnh nhau trong những thời điểm tăm tối nhưng vẫn có thể hỗ trợ tinh thần tích cực.

Nếu trong cuộc sống của chúng ta có những người đồng hành, cùng chúng ta trong quá trình trưởng thành và gắn bó.

ba-be-chat-luong

Mối quan hệ của bạn có thể chịu được sự khiêu khích và vu khống từ người khác

Tình bạn trưởng thành không phải là tình bạn độc quyền. Thế nên sẽ có một mức độ nhất định trong tình bạn giữa nhiều người, điều này sẽ dẫn đến sự ghen tị lẫn nhau.

Một tình bạn trưởng thành có thể chịu đựng được sự khiêu khích và vu khống từ người khác. Chúng ta sẽ không tin ngay lập tức chỉ vì người khác kể lại rằng người bạn của chúng ta đã nói điều gì đó hoặc đã thể hiện ý nghĩ tiêu cực gì đó. Tình bạn trưởng thành là được xây dựng dựa trên sự cam kết lẫn nhau.

tinh-ban

Hiểu về khuyết điểm của nhau và chọn cách bao dung lẫn nhau

Trong quá trình tương tác với người bạn của mình thì bạn sẽ nhận ra những khuyết điểm của họ, cũng như những vấn đề của bản thân. Điều quan trọng là cả hai có thể hiểu rõ được những khuyết điểm của đối phương.

Khi bạn tha thứ và chấp nhận những lỗi lầm nhỏ nhặt của đối phương, bạn không cảm thấy mình phải đánh đổi hoặc làm một người nhường nhịn ở trong mối quan hệ. Bởi những khuyết điểm này so với những giá trị tích cực mà họ mang đến cho bạn là chẳng hề đáng kể.

Thế nên khi mọi mâu thuẫn nảy sinh giữa hai người bạn cũng sẽ biết cách để giải quyết.

ban

Bạn có thể tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, mà không cảm thấy đang lợi dụng lẫn nhau

Một số người có thể chỉ trích những mối quan hệ tình bạn có mục đích, coi chúng là không trong sáng rồi lợi dụng bạn bè. Nhưng những hành động giúp đỡ lẫn nhau thì thực sự có góp phần vào việc duy trì tình bạn và hỗ trợ lợi ích cho nhau.

Lợi ích chung như vậy không chỉ giới hạn bởi sự giúp đỡ tài chính. Đôi khi bạn sẽ khi sự chênh lệch lớn về vị thế xã hội giữa hai người. Nhưng miễn mối quan hệ này có thể hình thành thì chứng tỏ cả hai đều có những thứ mà đối phương cần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link