4 đặc điểm khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển tốt từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi trẻ mới chào đời, nếu con có đủ 3 đặc điểm dưới đây, cha mẹ hãy ăn mừng vì chứng tỏ con phát triển rất tốt ngay từ trong bụng mẹ.

Khóc thật to

Vào thời điểm em bé chào đời, bé sẽ nói với cả thế giới về sự xuất hiện của mình thông qua tiếng khóc, và tiếng khóc đầu tiên này cũng là cơ sở để bác sĩ nhi đánh giá thể trạng của bé. Sau khi trẻ chào đời, nếu tiếng khóc rất to có nghĩa là trẻ đã phát triển tốt trong bụng mẹ, đó là biểu hiện của phổi hoạt động mạnh. Nếu trẻ khóc ít khi mới sinh, điều đó có nghĩa là phổi của trẻ đang phát triển không tốt và cha mẹ nên chú ý đến chúng trong quá trình chăm sóc cho con sau này.

Khả năng cầm nắm

Khi mẹ đặt ngón tay vào lòng bàn tay bé sẽ nắm lấy ngay và không dễ dàng rút ra, điều này cho thấy khả năng cầm nắm của bé rất tốt, đồng thời nó cũng phản ánh bé đã phát triển rất tốt trong bụng mẹ. Việc nắm tay trong thời gian dài rèn luyện khả năng cầm nắm của em bé ở một mức độ nhất định, nhưng không phải em bé nào cũng làm được điều này.

Cân nặng lúc sinh của bé là khoảng 3 kg

Cha mẹ có biết, 3kg là khoảng cân nặng tốt nhất đối với trẻ sơ sinh. Trẻ ở mức cân nặng này không quá lớn cũng không quá nhỏ. Ở mức này, sản phụ có cơ hội sinh thường một cách dễ dễ dàng, gặp ít rủi ro hơn trong quá trình sinh nở. Đồng thời sức khỏe của bé cũng tốt nhất.

4-0107

Em bé nặng khoảng 3kg chứng tỏ mẹ bầu đã được bổ sung dinh dưỡng cân đối trong thai kỳ. Thai nhi trong bụng mẹ phát triển khỏe mạnh, bình thường. Khi lớn lên, em bé sẽ thông minh, nhanh nhẹn, ”dễ nuôi” hơn.

Em bé lúc sinh ra có rất nhiều tóc và tóc đen nhánh

Một số bà mẹ thường có chung thắc mắc, không biết vì sao một số em bé sinh ra có rất nhiều tóc, tóc đen bóng trong khi một số em bé khác lại ít tóc và tóc có màu vàng. Điều này chủ yếu là do di truyền. Nếu bố mẹ có tóc đen và dày thì tóc của con cũng vậy và ngược lại.

Một điểm nữa là dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai đã làm thay đổi tóc của trẻ. Ví dụ, khi mang thai, nếu mẹ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì trẻ hấp thụ tốt hơn và tóc của trẻ cũng đen mượt tự nhiên. Vì vậy, loại trừ yếu tố di truyền, nếu trẻ sinh ra có tóc dày mượt và đen bóng thì chứng tỏ trẻ đang phát triển tốt trong bụng mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link