Rán đậu đừng vội đổ ngay vào chảo, cứ ngâm trong nước muối 5 phút là đậu giòn tan, ngon ngọt bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Có một cách rất đơn giản để đậu giòn và có màu vàng nâu đẹp mắt mà chắc hẳn rất ít chị em biết đó là ngâm đậu vào nước muối trước khi rán.

1. Cách ngâm đậu trước khi rán

Theo cách này, chị em cần chuẩn bị một tô to nước muối nhạt và nước này phải nóng. Sau đó ngâm đậu 15 phút rồi để ráo trước khi rán. Nước muối sẽ có tác dụng hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu sẽ có màu vàng sắc nét. Còn nước nóng làm chặt kết cấu đậu phụ phần bề mặt, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu. Đó là lý do khiến vỏ đậu giòn còn bên trong vẫn mềm ngon.

dau-hu-chien-phunutoday

Hòa tan ¼ chén muối vào 4 cốc nước sôi (hoặc cứ pha theo tỉ lệ 1:4). Cho đậu vào ngâm trong 15 phút.

Sau đó vớt đậu ra, dùng khăn giấy hoặc khăn nấu ăn thấm khô đậu, ép nhẹ để nước đậu chảy ra.

Cắt đậu thành các miếng vừa ăn rồi lăn qua bột ngô. Làm nóng chảo dầu từ 4-5 phút rồi cho vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra.

2. Mẹo rán đậu ngon giòn

Nguyên liệu làm món đậu rán

Đậu phụ

Dầu chiên

Chảo chống dính

Cách rán đậu giòn, ngon, không dính chảo

Bước 1: Đậu phụ sau khi mua về bạn rửa qua với nước cho sạch, rồi dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn và để cho ráo nước. Lưu ý, nên để đậu ra rổ cho thật ráo nước nhé, như vậy khi rán đậu sẽ không bị bắn và dính chảo.

Bước 2: Bạn sử dụng chảo chống dính, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi dùng đũa giữ cho miếng đậu lơ lửng trên mặt dầu khoảng 2-3 giây để bề mặt đậu xém lại rồi mới thả đậu xuống. Thực hiện như vậy, món đậu rán sẽ không bị dính chảo, các bạn cho dầu ăn ngập khoảng 1/3 miếng đậu là được.

Bước 3: Sau khi cho đậu vào các bạn dùng đũa đẩy miếng đậu cho láng đều dầu trước khi đặt miếng đậu ở một vị trí cố định. Để các miếng đậu không nên để dính sát vào nhau. Khi rán bạn để lửa vừa nếu không sẽ cháy.

Bước 4: Khi nghiêng miếng đậu lên sẽ thấy có màu vàng tươi hoặc sậm, thì nhẹ nhàng lật miếng đậu lên và tiếp tục rán. Trong trường hợp chảo bị dính các bạn hãy tắt bếp và nghiêng chảo lên một bên, khi chảo nguội đậu sẽ tự tách ra.

Khi rán đậu các bạn nên đun nhỏ lửa, không cho lửa quá to có thể làm cháy đậu hoặc có màu sậm không đẹp mắt. Kiểm tra thấy cả hai mặt của miếng đậu vàng giòn các bạn gắp ra đĩa và trang trí thêm chút rau củ cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link