4 dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang cần "cấp cứu"

( PHUNUTODAY ) - Đừng bỏ qua bất cứ lời “kêu cứu” nào của làn da, bởi điều đó cho thấy cách chăm sóc hoặc mỹ phẩm bạn đang dùng chưa phù hợp, đặc biệt khi da có 1 trong 4 biểu hiện bất thường dưới đây.

Các cô gái hiện đại sẵn sàng đầu tư công sức và thời gian cho việc chăm sóc vẻ ngoài của mình với mong muốn sở hữu làn da khỏe đẹp không tì vết. Tuy nhiên một số bạn chưa thực sự hiểu làn da của mình cần gì, vô tình khiến hiệu quả chăm sóc không được như kỳ vọng. Để tránh tình trạng đó, nàng chỉ việc quan sát xem làn da có những dấu hiệu dưới đây không để có biện pháp hồi phục sớm nhất nhé.

Da khô căng

Khi thấy bề mặt da hanh khô, cảm giác thô ráp và khó chịu lúc chạm vào thì có nghĩa là da đang bị mất nước, hàng rào bảo vệ tự nhiên đã suy yếu do sử dụng các loại mỹ phẩm có tính tẩy rửa mạnh. Bên cạnh đó thói quen rửa mặt bằng nước ấm cũng khiến da khô hơn vì lớp dầu bảo vệ tự nhiên dễ bị trôi khi bạn dùng nước ấm. 

da-kho-hay-qua-nhieu-dau-la-luc-ban-can-thay-doi-quy-trinh-skincare-1cf689

Lúc này bạn cần rà soát lại các loại mỹ phẩm đang sử dụng nhằm loại bỏ sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh, hoặc sản phẩm có thành phần Sodium Lauryl Sulfate. Sau đó thay thế bằng sản phẩm dịu nhẹ, đồng thời từ bỏ thói quen dùng nước ấm để rửa mặt. Đặc biệt không thể thiếu các bước dưỡng da nhằm cung cấp độ ẩm mượt với serum và kem dưỡng nữa nhé.

Da nhiều dầu

Mặc dù nguyên nhân khiến da dầu có thể do cơ địa hoặc thời tiết, tuy nhiên việc chăm sóc sai cách cũng sẽ khiến da đổ dầu nhiều hơn đấy. Khi da thiếu độ ẩm, nó sẽ cố gắng bù đắp nhờ cơ chế tự sản xuất dầu tự nhiên. Vì thế việc điều chỉnh lại phải bắt đầu từ bước cấp ẩm.

da-kho-hay-qua-nhieu-dau-la-luc-ban-can-thay-doi-quy-trinh-skincare-9787aa

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng ở dạng gel hoặc serum có chứa Hyaluronic Acid là biện pháp lý tưởng cho những nàng da dầu. Kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng và uống đủ nước là chẳng mấy chốc mà da sẽ trở về trạng thái cân bằng.

Da thô ráp, sần sùi

Theo bác sĩ da liễu, khi tế bào chết tích tụ nhiều trên bề mặt da sẽ khiến một số khu vực nhất định bị thô ráp, sần sùi và xỉn màu hơn. Để khắc phục, bạn nên duy trì thói quen tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần. Đối với những bạn không gặp vấn đề này thì thời gian tẩy tế bào chết có thể thưa hơn, bởi vì da mặt của chúng ta vốn có cơ thế tự loại bỏ da chết rồi. 

da-kho-hay-qua-nhieu-dau-la-luc-ban-can-thay-doi-quy-trinh-skincare-d2e878

Sau mỗi lần tẩy, bạn nhớ thoa dầu dưỡng hoặc serum nhằm cải thiện tình trạng sần sùi, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

Da nhạy cảm quá mức, xuất hiện những nốt sưng tấy đỏ

Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc chứa thành phần bào mòn mạnh sẽ khiến lớp bảo vệ bên ngoài của da bị phá vỡ. Gây nên những tổn thương và xuất hiện hiện tượng kích ứng, da đỏ ửng, dễ nổi mụn. 

Khi thấy da trở nên nhạy cảm quá mức như vậy thì tốt nhất bạn hãy ngưng sử dụng mỹ phẩm, chỉ rửa mặt với nước sạch nhẹ nhàng và có chế độ sinh hoạt khoa học hơn. Nếu thấy tình trạng da không có nhiều thay đổi sau khi đã ngưng dùng mỹ phẩm thì bạn cần đến bác sĩ da liễu để được giúp đỡ. 

Không phải ai cũng may mắn có được làn da khỏe đẹp, tất cả phụ thuộc vào cách bạn đối xử với nó ra sao. Làn da của mỗi người là khác nhau, cho nên việc lựa chọn mỹ phẩm và cách skincare phù hợp với từng loại da là vô cùng quan trọng. Chỉ cần một chút tinh ý là bạn sẽ hiểu được làn da thích ứng tốt với cách chăm sóc nào, từ đó quá trình bảo vệ và giúp da khỏe sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link