4 điểm du lịch hấp dẫn ở Trung Quốc, khách Việt có thể đến mà không cần xin visa

16:38, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Du khách Việt Nam chỉ cần xin giấy thông hành là có thể đến tham quan những địa điểm du lịch này ở Trung Quốc.

Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự

Đây là một trong những tour du lịch Trung Quốc không cần xin visa. Du khách sẽ phải di chuyển đến Lào Cai. Tại đây, du khách xin giấy thông hành để đi sang Hà Khẩu, Trung Quốc rồi tiếp tục tham quan các địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Bình Biên, Mông Tự, Kiến Thủy, Di Lạc.

Để tham quan các điểm du lịch ở Trung Quốc như Hà Khẩu, Bình Biên, Di Lặc, Kiến Thủy, Mông Tự, du khách sẽ thực hiện thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Để tham quan các điểm du lịch ở Trung Quốc như Hà Khẩu, Bình Biên, Di Lặc, Kiến Thủy, Mông Tự, du khách sẽ thực hiện thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Với các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Trung Quốc không cần xin visa này, du khách có rất nhiều điểm tham quan:

- Tại Hà Khẩu, du khách có thể check in tại các địa điểm như ga tàu Hà Khẩu, Công viên ánh sáng, công viên rừng cây...

- Tại Bình Biên, du khách sẽ tham quan làng Miêu Tích Thủy, nơi được ví như 1 trong 100 thành phố du lịch mộng mơ ở Trung Quốc và là nơi có hàng trăm ngôi nhà truyền thống làm từ gỗ của người Miêu.

- Tại Di Lặc, du khách có thể tham quan chùa cổ Di Lặc. Đây là một ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Thanh. Nơi đây có những pho tượng Phật ngồi lớn nhất thế giới với chiều cao lên tới 19,99 mét.

- Đông Phong Vận là khu du lịch phức hợp với những cánh đồng hoa rộng lớn được ví von như miền Nam nước Pháp. Ngoài ra, ở khu vực này, du khách còn được tham quan nhiều công trình kiến trúc độc đáo được làm từ gạch và gốm đỏ.

- Tại Kiến Thủy, du khách có thể ghé thăm phố cổ Kiến Thụy nằm trong khu tự trị châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam. Nơi đây có lịch sử hơn 1.2000 năm, được xây dựng từ thời nhà ĐƯờng.

- Mông Tự là khu vực nổi tiếng với đặc sản trái cây. Du khách có thể ghé thăm các vườn lựu, vườn đào trong khu vực này.

Do chính sách của Trung Quốc nên với lịch trình Lào Cai - Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự, du khách bắt buộc phải đi theo tour.

Để đến các điểm du lịch ở Trung Quốc nói trên, thay vì sử dụng hộ chiếu và xin visa, du khách có thể sử dụng giấy thông hành.

Để đến các điểm du lịch ở Trung Quốc nói trên, thay vì sử dụng hộ chiếu và xin visa, du khách có thể sử dụng giấy thông hành.

Đông Hưng

Với điểm điến là Đông Hưng, Trung Quốc, du khách Việt cũng không cần sử dụng hộ chiếu, xin visa mà sẽ xin giấy thông hành. Du khách di chuyển đến cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh và làm thủ tục xuất. Qua cửa khẩu Móng Cái, du khách sẽ sang được thị xã Đông Hưng, Trung Quốc.

Ở Đông Hưng, du khách có thể đến tham quang các địa điểm du lịch nổi tiếng như cầu hữu nghị Bắc Luân (đây là cây cầu nồi hai trước nằm trên sông Kalong), khu chế dược Đức Nhân Đường, tòa thị chính Đông Hưng, chùa Quan Âm, khu đô thị Vịnh Bắc Bộ - Phố Tây.

Bằng Tường (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc)

Du khách sẽ di chuyển đến Lạng Sơn, đến cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Nơi đây có cột mốc Km 0 phân chia ranh giới Việt Nam - Trung Quốc. Vị trí này cũng chính là nơi bắt đầu của quốc lộ 1A nối liền tới mũi Cà Mau.

Du khách sẽ xin giấy thông hành và xuất nhập cảnh bằng giấy này.

Đức Thiên (Quảng Tây, Trung Quốc)

Du khách tham quan thác Bản Giốc (Cao Bằng) có thể sang Đức Thiên (Quảng Tây). Từ Trạm kiểm soát Khu cảnh quan thác Bản Giốc, du khách sẽ làm tủ tục xuất cảnh và phải xuất trình giấy thông hành.

Lưu ý, với điểm đến Đức Thiên, khách du lịch không thể đi tự túc mà phải thông qua đơn vị cung cấp dịch vụ.

Các điểm đến này đều di chuyển bằng đường bộ và có thời gian ngắn, khoảng 3 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm, 2 ngày. Du khách có thể tận dụng các dịp nghỉ cuối tuần để tham quan những địa điểm này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: du lịch Trung Quốc