Lời hứa của người đàn ông nghèo trước shop áo quần và câu chuyện xúc động đằng sau khiến ai cũng khóc

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh cùng câu chuyện đều dễ dàng khiến người ta phải rưng rưng nước mắt.

Câu chuyện thứ nhất:

Đôi khi, trong cuộc sống người ta bắt gặp những hình ảnh, khoảnh khắc mà ta chỉ muốn cầm điện thoại lên ghi lại thật nhanh chóng rồi chia sẻ với mọi người.

"Tối qua chú đứng trước cửa hàng không dám đi vào trong vì quần áo chú bị bẩn và rách.

Chú đứng ngoài ngắm nghía một lúc rồi nói vọng vào: "Cô ơi, cô cho tô hỏi bộ này mấy tiền. Tôi mua cho vợ tôi 55-60kg có vừa không cô?

Xong chú hỏi tên đường, đứng ngắm thêm một chút rồi quay đi và dặn: "Tôi hỏi là tôi mua đấy, mai tôi quay lại cô nhé. Tôi hỏi là tôi mua mà".

collagephotocat-1542596714590907988490-crop-1542596737021327739273

Đấy! giàu nghèo mà làm gì, cứ yêu thương và dành những gì tốt nhất cho nhau là đủ".

Đi kèm với mẩu chuyện nhỏ là bức hình về người đàn ông. Người đàn ông một bộ đồ có cả vết bẩn, vết rách và đạp chiếc xe cũ kỹ. Dù như thế nhưng chú vẫn hứa sẽ quay lại mua tặng vợ một bộ đồ. Hình ảnh cùng câu chuyện đều dễ dàng khiến người ta phải rưng rưng nước mắt.

Trong cuộc sống đôi khi chỉ cần những khoảnh khắc như vậy, ta cũng thấy vui vẻ hơn, có thêm niềm tin vào tình cảm chân thật. Như người đàn ông này, có lẽ không mang đủ tiền nhưng vì quá thích bộ đồ đã hứa hẹn quay lại để mua tặng vợ.

Không ngọt ngào như tình mẹ nhưng tấm chân tình thầm lặng của những người cha dành cho con của mình vẫn luôn là những ký ức mãi không phai trong đời một đứa trẻ. Nếu mẹ có công sinh thành thì chính người cha sẽ giữ trọng trách giáo dưỡng bởi đó trong mắt đứa trẻ, cha là một người hùng khi có thể biến mọi ước mơ của con thành sự thật. Và câu chuyện gây xúc động nhất mạng xã hội trong những ngày gần đây, với hơn 6 ngàn lượt chia sẻ khắp nơi chính là minh chứng thiết thực nhất cho câu nói: “Dù cha không phải là người hoàn hảo,nhưng cha vẫn luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất.”

Câu chuyện thứ 2:

Khoảnh khắc ấn tượng được một tài khoản Facebook mang tên Trang Đặng chia sẻ lại với câu chuyện như sau:

Tối qua, bên mình đón 1 vị khách vô cùng đặc biệt.

Đó là một người đàn ông trung niên tay chân lấm lem, khuôn mặt khắc khổ. Chú ghé mua chiếc balo chống gù cho cô con gái 7 tuổi, còn chu đáo chuẩn bị thêm 1 chiếc thiệp xinh xắn. Cầm chiếc bút loay hoay một lúc, chú ngại ngùng nhờ nhân viên: ‘Cô viết hộ tui ít chữ, lâu quá không đụng tới giấy bút, sợ viết xong bé Nhím nó không đọc được chữ nào thì khổ!’

Bên mình đã xin phép chú trích nguyên văn tấm thiệp ấy.

43407030_2238262469540830_4276181396810104832_o-1024x1024

"Gửi Nhím,

Hứa với Nhím mua cái balo này từ lâu rồi mà mãi tới bây giờ ba mới mua được. Nhím đừng buồn ba nha. Từ hồi mẹ đi, ba biết con thiếu thốn nhiều, ba chẳng mua cho con được bộ đồ nào ra hồn cả, balo đi học của con cũng là dùng lại của chị dùng rồi. Giờ có balo mới rồi, con nhớ giữ gìn nha. Ráng học cho thiệt giỏi nha bé Nhím."

Hỏi ra mới biết, chú đang “gà trống nuôi con. Gia cảnh khó khăn, từ hồi vào lớp 1, bé Nhím – con gái chú chỉ toàn dùng đồ của người chị hàng xóm để lại. Tuy vậy bé rất ngoan, chẳng bao giờ đòi hỏi gì.

Nay gần tới sinh nhật, biết bé thích balo này từ lâu, thấy mấy bạn đeo là thích lắm, cứ ngắm nghía mãi.

Người cha mái tóc điểm bạc, thân hình còm cõi tỉ mỉ chọn lựa thật kỹ một chiếc ba lô xinh xắn để hoàn thành lời hứa của ông với cô con gái nhỏ ngoan ngoãn của mình, cùng với chiếc ba lô là một lời xin lỗi cảm động vì ông đã để con phải chờ lâu đã khiến không ít trái tim rung cảm và không thể kiềm được nước mắt.

Nhím – cô bé 7 tuổi trong câu chuyện có thể không phải đứa trẻ được sống trong gia đình trọn vẹn, có đầy đủ vật chất nhưng có lẽ lại là đứa trẻ hạnh phúc nhất khi có được một người cha hoàn hảo như vậy. Chiếc ba lô chống gù với nhiều người là chỉ là một vật dụng thường ngày có thể dễ dàng mua được, nhưng với gia đình đơn chiếc này chắc chắn là thứ tài sản rất lớn mà phải khá đắn đo người cha mới có thể mua được cho con gái cưng của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn