4 điều phụ nữ dại thường xuyên đăng trên mạng xã hội, phụ nữ khôn ngoan chẳng hé răng nửa lời

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội là con dao 2 lưỡi. Trên mạng xã hội, có những thông tin tích cực cũng như thông tin tiêu cực. Vì vậy, có 4 điều chị em đừng dại tung hệ cho thiên hạ biết nhé.

Như Daniel Gorman đã nói, trí tuệ cảm xúc của một người thường quyết định sự thành bại của cuộc đời người đó. Những người có trí tuệ xúc cảm cao nhìn chung sẽ có cuộc sống tốt hơn. Vì họ biết dùng thái độ nào để đối mặt với khó khăn trong cuộc sống.

Họ cũng biết thận trọng trong lời nói và việc làm, biết khi nào nên mở miệng và khi nào thì nên im lặng. Những người phụ nữ dại thường thích đăng 4 điều vặt vãnh này lên mạng xã hội. Bạn đã đăng bao giờ chưa?

Kể lại cuộc cãi vã, xung đột với chồng 

Những phụ nữ có trí tuệ cảm xúc cao biết sự thật của vấn đề. Dù có tranh chấp gì với chồng, cô ấy cũng không công khai. Đúng theo câu: "Vợ chồng đóng cửa bảo nhau". Đã là vợ chồng thì nên quan tâm đến nhau, có trách nhiệm với nhau. Khi có vấn đề gì, vợ chồng cần tự mình giải quyết, chứ đừng bao giờ kể ra cho bàn dân thiên hạ nghe.

Có câu: "Tiếng lành đồn xa" nhưng tiếng dữ cũng đồn xa không kém và có thể gây ra không ít hệ lụy. Người thân và bạn bè đương nhiên sẵn sàng chia sẻ những lo lắng và giải quyết vấn đề cho bạn, nhưng những kẻ xấu sẽ lợi dụng điều này để gây sóng gió thêm cho gia đình bạn. Chuyện gia đình nên giải quyết ở nhà, công khai trước bạn bè chỉ làm trò cười cho người khác.

1

(Ảnh minh họa)

Danh sách những món đồ bạn đã mua sắm

Nhiều chị em thích đăng hóa đơn, khoe đồ hiệu để chứng tỏ mình đang có cuộc sống sang chảnh, vạn người mơ ước. Tuy nhiên, đây không phải là hành vi được đánh giá cao.  Phụ nữ phải hiểu rằng không phải vì có tiền mới có được sự ngưỡng mộ và tôn trọng của người khác. Việc bạn khoe hóa đơn, khoe hàng hiệu không hẳn đã là bạn có cuộc sống hạnh phúc. Ngược lại, khoe khoang quá nhiều chỉ chứng tỏ bạn là con người phù phiếm, ham mê vật chất.

Trong cuộc sống, những người phụ nữ thích phô trương, khoe mẽ, dễ gây phản cảm với người khác. Bạn thậm chí có thể khiến người khác ghét mình. Khoe sự giàu có thực sự không phải là cách tốt nhất để chúng ta có được sự tôn trọng từ người khác.

2

(Ảnh minh họa)

Mâu thuẫn với đồng nghiệp

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta ngoài gia đình, mối quan hệ giữa chúng tôi và đồng nghiệp của chúng tôi cũng rất quan trọng. Phụ nữ có trí tuệ cảm xúc cao  biết cách duy trì mối quan hệ giữa các đồng nghiệp và ngay cả khi thường xuyên xảy ra bất đồng, họ cũng không công khai chuyện này lên mạng xã hội.

Có thể một số chị em cho rằng nên nói thẳng, nói thật trước mỗi vấn đề. Nhưng việc chia sẻ mọi chuyện quá thẳng thắn có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp và khiến người khác đánh giá về con người bạn. Phụ nữ có trí tuệ cảm xúc cao sẽ không kể lại xung đột với đồng nghiệp lên mạng xã hội. Thực ra, đây chỉ là hành vi gây cười cho người khác chứ không mang lại tác dụng gì.

Nói xấu mẹ chồng

Nói đến vấn đề mẹ chồng - con dâu, không ít chị em thực sự cảm thấy đau đầu, khó xử. Tất nhiên, mẹ chồng là người không có quan hệ huyết thống với bạn, cũng không nuôi dạy bạn thành người.

Tuy vậy, bạn cần thể hiện sự tôn trọng nhất định với người đã sinh ra và nuôi dạy chồng bạn. Việc nàng dâu bất đồng với mẹ chồng là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn chớ nên đăng lên mạng xã hội. Vụ việc nếu đến tai mẹ chồng bạn sẽ gây nên hậu quả tai hại.

3

(Ảnh minh họa)

Hãy tưởng tượng, bạn luôn phàn nàn về điều này điều nọ. Khi bạn bè của bạn nhìn thấy điều này, họ có cảm thấy rằng bạn đang rất đau khổ không? Nhiều khả năng là không, nhưng nhiều khả năng bạn sẽ cảm thấy không được lòng mẹ chồng và bạn là một người phụ nữ chỉ biết than thở. Phụ nữ có nỗi lòng riêng thì nên viết nhật ký cho riêng mình chứ không nên đăng lên mạng xã hội để mọi người biết.

Theo:  xevathethao.vn copy link