Bạn có đang mặc áo bra đúng cách?

( PHUNUTODAY ) - Việc mặc áo bra đúng cách sẽ khiến các chị em trở nên tự tin hơn và giúp vòng 1 của bạn trở nên “đầy đặn” hơn đấy nhé. Vậy nhưng, liệu các bạn có mặc áo bra đúng cách hay không?

Những sai lầm khi bạn đang mặc áo bra

Bra ren, họa tiết nổi quyến rũ

Một chiếc áo con ren hay họa tiết nổi vô cùng quyến rũ. Thế nhưng nó sẽ trở thành lố bịch nếu bạn phối đồ không phù hợp. Hãy thử tưởng tượng bạn mặc một chiếc áo body ôm sát với bề mặt nhẵn mịn thì vòng 1 lại "gồ ghề bất thường". Sự bất thường này sẽ làm hỏng vẻ đẹp tổng thể của bạn.

16.nhung-sao-lam-khi-mac-ao-bra-1-phunutoday.vn

Thế nên tùy theo chiếc áo ngoài bạn diện mà chọn ra cho mình một chiếc áo ngực thích hợp nhé. Một lựa chọn thông minh chính là chiếc áo ngực trơn, không dây luôn phù hợp với mọi kiểu trang phục.

Mua áo ngực đúng kích cỡ

16.nhung-sao-lam-khi-mac-ao-bra-2-phunutoday.vn

Để có vẻ ngoài hoàn hảo, gọn gàng, nhiều phụ nữ thường mua áo ngực kích thước nhỏ hơn dáng người. Hãy nhớ rằng điều này chỉ gây hại cơ thể của bạn vì chúng có thể cản trở lưu thông máu, đặc biệt nếu mặc quá 6 giờ.

Chọn áo ngực quá to

16.nhung-sao-lam-khi-mac-ao-bra-3-phunutoday.vn

Một số người khác lại nghĩ rằng áo ngực kích thước lớn sẽ khiến ngực trông to hơn. Nhưng điều này lại làm bạn bị đau lưng, ngực dễ bị chảy xệ hơn. Bạn nên chọn áo ngực vừa ôm lấy bầu ngực hoăc sử dụng áo lót đẩy có lớp đệm.

Màu đồ lót

Mặc áo ngực màu đen bên trong áo sáng màu là sai lầm nhiều người thường mắc phải. Nó khiến mọi người nhìn rõ áo ngực và trông trang phục sẽ không đẹp mắt. Hãy chọn tông màu nhạt hoặc trùng với màu áo bên ngoài nhé.

Áo ngực ở nhà

16.nhung-sao-lam-khi-mac-ao-bra-4-phunutoday.vn

Nhiều người nghĩ rằng ngay khi về nhà, bạn nên cởi áo ngực để vòng 1 được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng đối với những người có kích thước vòng 1 nhỏ. Trong tất cả các trường hợp khác, nếu bạn không mặc áo ngực ở nhà đồng nghĩa với việc bạn đang bắt dây chằng hoạt động quá tải. Lựa chọn tốt nhất lúc này chính là mặc áo ngực thể thao, nó giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu trong khi  vòng 1 vẫn được cố định.

Hướng dẫn các bạn cách lựa chọn áo bra đúng cách

Khi mua áo ngực, ngoài việc tìm hiểu các mẹo hay để chọn áo đúng size cũng cần lưu ý đến chất liệu thích hợp nhằm tạo sự thoải mái, tự tin trong hoạt động thường ngày.

- Biết rõ các ký hiệu trên áo: Trên áo ngực thường có các ký hiệu như A70, B70, C70, A75, B75, C75 … Trong đó A, B, C để chỉ mức độ to nhỏ của chiếc áo ngực, với độ vòm khung quả áo quy định A là 2,5cm, B là 5cm và C là 7,5cm. Ký hiệu A dành cho ngực nhỏ, B là ngực trung bình và C dành cho những phụ nữ có kích thước ngực lớn.

- Quả áo ngực phải ôm sát bầu ngực: Một chiếc áo ngực vừa vặn cần có quả ngực ôm gọn rìa 2 bên ngực, không làm cho ngực bị phình sang 2 bên hoặc trồi lên trên, áo ngực vừa vặn phải có phần quả ngực ôm sát bầu ngực.

16.nhung-sao-lam-khi-mac-ao-bra-5-phunutoday.vn

- Thắt chốt áo ở nấc chặt nhất: Khi chọn áo ngực dựa trên band size, hãy dựa vào nấc chốt rộng nhất bởi trong suốt quá trình sử dụng lâu dài, áo sẽ bị giãn ra gần 8 cm. Nếu thắt chốt chặt ngay từ đầu, bạn sẽ mất công đi thay chốt hoặc mua áo lót mới. Trong khi đó, nếu làm ngược lại thì tuổi thọ của chiếc áo sẽ được lâu hơn.

- Với các bạn gái có vòng ngực nhỏ: Nên chọn kiểu áo nịt ngực đệm mút, hoặc đệm nước giúp vòng 1 trông đầy đặn và có đường cong rõ rệt hơn. Tuy nhiên nịt ngực đệm mút, nước … không phải là loại mặc liên tục, thường xuyên vì chúng có thể khiến bạn khó thở và hơi tức ngực.

- Với các bạn gái ngực lớn: Cần chọn áo ngực đệm mút thật mỏng, tuyệt đối phải có gọng kim loại hoặc gọng nhựa để nâng đỡ, tránh ngực bị xệ. Một chiếc áo ngực dây không đệm, được may bằng chất liệu vải trơn rất thích hợp để bạn gái có vòng 1 đầy đặn mặc hàng ngày, vì đây là loại áo mang lại cảm giác thư giãn nhưng vẫn đảm bảo tác dụng nâng đỡ ngực tốt.

- Hạn chế khuyết điểm vòng 1 bằng nịt ngực: Với những bộ ngực có phần nhũ hoa chúi xuống dưới do bẩm sinh hoặc do biến dạng sau quá trình cho con bú, nên chọn loại áo ngực có miếng nâng ngực với lớp đệm hình lưỡi liềm giúp đẩy bầu ngực lên cao và gần nhau hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn