Đứa trẻ càng lớn càng lộ rõ "điểm lạ", bác sĩ tiết lộ nguyên nhân khiến ai nấy đều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ cho biết con trai lúc nhỏ có gương mặt tròn trĩnh, đáng yêu và được đánh giá rất điển trai. Ai cũng nghĩ lớn lên cậu bé có thể trở thành mỹ nam vậy nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại:

Sau khi nghe câu chuyện của bà mẹ, vị bác sĩ đã phân tích việc trẻ trở nên xấu xí hơn lúc nhỏ một phần xuất phát từ thói quen trong cuộc sống hàng ngày của các bé mà cha mẹ không để ý tới.

Theo kinh nghiệm, 3 thói quen xấu ảnh hưởng lớn tới khuôn mặt của đứa trẻ được bác sĩ chỉ ra như sau:

Thứ nhất, cắn môi

Việc này các bé gái thường làm nhiều hơn là bé trai vì các bé tưởng như thế là dễ thương nhưng thực chất nó rất có hại cho miệng.

Bình thường, răng ở giữa môi và lưỡi, sức ép từ bên trong và bên ngoài là cân bằng. Thế nhưng khi trẻ có thói quen cắn môi làm suy yếu sự cân bằng nội bộ bên trong và ngoài.

18f5a8fba3b84ae613a9

Ngoài ra, trẻ cắn môi còn khiến môi bị nứt nẻ, gây viêm môi, u nang cũng xuất hiện. Vì thế, hãy nhắc nhở trẻ nếu con có thói quen xấu này.

Thứ hai, thở bằng miệng

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng ai cũng thở bằng miệng, thế nhưng theo thống kê có hơn 50% số người được hỏi thở bằng miệng.

Nếu trẻ thở bằng miệng dẫn đến sự căng cơ trên khuôn mặt không đồng đều, hàm răng, vòm họng cũng trở nên bị xô lệch.

Thứ ba, chống tay vào cằm

Tác động lớn của tay vào cằm có thể ảnh hưởng đến mô mềm, xương và kích thước của khuôn mặt nếu như là thói quen lâu dài. Phần xương hàm, răng bị xô lệch sẽ dẫn đến hình dáng của khuôn mặt cũng thay đổi theo.

Trên đây là 3 thói quen xấu ảnh hưởng đến ngoại hình gương mặt của bé. Cha mẹ nên nhắc nhở nếu như con đang có những tật này.

Ngoài ra, còn có rất nhiều lí do khiến trẻ thấp còi khi lớn lên

- Trẻ bị mắng mỏ nặng nề trước khi đi ngủ

Như chúng ta đã biết, cảm xúc của trẻ trước khi đi ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của trẻ. Nếu trẻ bị mắng mỏ nặng nề trước khi đi ngủ, bé sẽ dễ giật mình hoảng hốt và khóc khi ngủ.

Từ đó, bé sẽ ngủ không ngon, không sâu giấc và cơ thể không thể tiết nhiều hormone tăng trưởng mạnh như mong đợi.

- Bé được ăn quá no trước khi đi ngủ

Trẻ ăn quá nhiều trước khi đi ngủ sẽ khó ngủ, trằn trọc khi lên giường vì thức ăn trong cơ thể chưa được tiêu hóa hết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn