Thuê bảo mẫu trông con, trở về nhà người mẹ phẫn nộ với cảnh tượng trên giường

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng trước 1 đoạn video do người mẹ quay lại cảnh người giúp việc và con trai nhỏ của cô. Nếu người mẹ không về kịp, chẳng biết hậu quả sẽ thế nào.

Thuê bảo mẫu trông con, trở về nhà người mẹ phẫn nộ với cảnh tượng trên giường

Chăm sóc con nhỏ vốn không phải là việc dễ thở với các ông bố bà mẹ. Vì vậy, thuê người giúp việc trông con chính là lựa chọn lý tưởng, nhất là với những gia đình có điều kiện. Thế nhưng, cũng vì cha mẹ không thể tự tay chăm lo cho con nên cũng phát sinh nhiều chuyện rắc rối.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng trước 1 đoạn video do người mẹ quay lại cảnh người giúp việc và con trai nhỏ của cô. Cụ thể, con trai cô đã đến tuổi biết bò, nên người trông trẻ phải hết sức chú ý từng giây từng phút. Chỉ cần sơ sẩy một chút thôi, bé có thể bị vấp ngã, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

bo-tien-thue-nguoi-trong-con-nguoi-me-phan-no-voi-canh-tuong-tren-giuong-khi-ve-den-nha-4820-ireifzh4004750-1585037896-840-width640height889
bo-tien-thue-nguoi-trong-con-nguoi-me-phan-no-voi-canh-tuong-tren-giuong-khi-ve-den-nha-edcd-ireifzh4004744-1585037896-889-width640height979

Thế nhưng, nhưng khi người mẹ đi làm về nhà, cô lại phải chứng kiến một cảnh tượng đặc biệt gây phẫn nộ. Lúc này, cô giúp việc đang ngủ trên giường vô cùng ngon lành. Trong khi đó, con cô sắp nhào xuống đất mà người trông trẻ vẫn chẳng hay biết gì.  Nếu người mẹ không về kịp lúc, chắc hẳn em bé đã bị ngã xuống đất, thật không dám tưởng tượng, hậu quả lúc ấy sẽ thế nào.

Thuê người trông trẻ, bố mẹ cần lưu ý những gì?

- Chọn người trông trẻ đáng tin cậy. Nếu họ được giới thiệu bởi trung tâm việc làm, bố mẹ nên kiểm tra lý lịch và những kĩ năng y tế cơ bản.                

- Kiểm tra sức khỏe: xem có mắc bệnh truyền nhiễm, và cần xác định xem người trông trẻ có đủ sức khỏe, năng lực để trông con không.

- Người trông trẻ cần có tinh thần trách nhiệm cao, nhân hậu, có năng lực và hỗ trợ bạn tốt trong việc chăm sóc trẻ. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với người đó, sau khi trò chuyện hãy để người đó bế bé để xem cách mà người đó đối xử với trẻ nhỏ thế nào để đưa ra quyết định cuối cùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn