Chẳng còn lo nám tàn nhang nữa nhờ mẹo siêu hay từ quả đu đủ

( PHUNUTODAY ) - Đủ đủ là loại quả rất ngon và và rất dễ ăn. Chữa tàn nhang bằng đu đủ cũng cực kỳ hiệu quả.

Có rất nhiều lý do khiến các chuyên gia da liễu luôn khuyên bạn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tác nhân gây hại đối với da như tia UVA, tia UVB, nhiệt lượng, bức xạ... Chúng khiến hắc sắc tố sản sinh bất thường gây nên nám, tàn nhang, đồi mồi, thâm sạm rất khó điều trị. Nhiệt độ cao gây ra tình trạng bỏng rát, đau đớn, nặng hơn có thể tạo thành sẹo. Vậy làm sao để đánh bay nám, tàn nhang?

Hãy xem gợi ý trị nám tàn nhang từ quả đu đủ nhé!

Theo cách gọi của Đông y thì quả đu đủ có tên là mộc qua, có tính hàn và vị hơi hắc. Có tác dụng thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm mát gan, bổ tỳ, giúp nhuận tràng.

Trong quả đu đủ xanh có chứa chất nhựa latex màu trắng đục, là hỗn hợp của nhiều proteaza có khả năng ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, giúp sát trùng vết thương, chữa chai chân, chữa bệnh eczema… Ngoài ra, nhựa đu đủ có tác động cực nhanh vào vùng da có nám da, tàn nhang, để cung cấp các dưỡng chất như các vitamin và khoáng chất cực kỳ tốt cho sự đàn hồi và khả năng tái tạo da, loại bỏ những tế bào da chết, làm mờ các vết nám tàn nhang.

Các cách trị nám da bằng đu đủ xanh

nuocep_1

Thoa nước ép đu đủ xanh

Đầu tiên, bạn lấy đu đủ đã được gọt vỏ và xắt mỏng đem đi xay nhuyễn ép lấy nước. Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ bạn bôi lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 30’ sau đó rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết nám, tàn nhang. Bạn nên áp dụng công thức này mỗi ngày và có thể dùng chai thủy tinh đựng nước ép đu đủ bỏ vào tủ lạnh để tiện sử dụng.

Trị tàn nhang với đu đủ xanh và chanh

Trong chanh có chứa chất tẩy trắng da nhanh, khi kết hợp với đu đủ xanh sẽ tạo nên một nguyên liệu trị tàn nhang rất hiệu quả. Cách làm này không chỉ giúp tẩy sạch những vết tàn nhang mà còn giúp bạn có một làn da trắng sáng và sạch mụn.

Lấy đu đủ xanh gọt vỏ rồi xay nhuyễn, đem trộn với 1-2 muỗng nước cốt chanh. Khuấy đều rồi đắp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị tàn nhang. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần sau một vài tuần bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.

Trị tàn nhang với đu đủ xanh và mật ong

Trong mật ong có chứa rất nhiều dưỡng chất và hoạt chất chống oxy hóa mạnh, không những vậy, nó còn mang lại công dụng kháng khuẩn, làm đẹp da. Chắc chắn rằng khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ mang lại công thức trị nám khá hoàn hảo.

matong

Dùng 2 thìa nước ép đu đủ xanh với 2 thìa mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp nước ép đu đủ xanh và mật ong để thoa lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng.

Lưu lại mặt nạ trên da khoảng 20 phút để da có thời gian thẩm thấu, sau đó thì vệ sinh da mặt sạch sẽ.

Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt.

Trị tàn nhang, cháy nắng bằng đu đủ chín và dầu oliu

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Vài lát đu đủ chín

- 1 muỗng canh dầu ô liu

Cách thực hiện:

Nghiền nhuyễn đu đủ chín đã chuẩn bị, thêm dầu ô liu vào rồi trộn đều lên. Dùng nước muối sinh lí vệ sinh vùng da bị cháy nắng hay thâm nám, tàn nhang rồi thoa đều hỗn hợp đu đủ lên. Dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng, thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát là hoàn thành.

Ngay sau khi thực hiện biện pháp này, cảm giác đau rát do cháy nắng sẽ giảm hẳn.

Nếu muốn điều trị bệnh về sắc tố da, hãy áp dụng công thức này 2 - 3 lần/tuần, sau 10 ngày, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

276d10e0f7a61ef847b7

Đu đủ chín, mật ong và chanh

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Vài lát đu đủ chín

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Cho đu đủ chín, mật ong và nước cốt chanh vào chiếc bát, dùng muỗng nghiền nhuyễn đến khi tất cả hòa quyện vào nhau.

Rửa sạch da rồi thoa hỗn hợp lên, nằm thư giãn khoảng 10 phút thì vệ sinh lại bằng nước mát.

Đu đủ chín và sữa chua không đường

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Vài lát đủ chín

- 1 muỗng canh sữa chua (không đường)

Cách thực hiện:

Nghiền đu đủ chín trộn đều với sữa chua đã chuẩn bị. Tiếp đó, thoa đều hỗn hợp lên vùng da gặp phải vấn đề, tuy nhiên, phải vệ sinh sạch sẽ trước. Thư giãn khoảng 15 - 20 phút thì rửa lại bằng nước mát là hoàn thành.

53ea5867bf21567f0f30

Chỉ cần kiên trì áp dụng 3 công thức làm đẹp từ đu đủ chín trên, chắc chắn sau 7 - 10 ngày, vết cháy nắng sẽ được chữa lành, các đốm nâu, tàn nhang hay thâm nám cũng sẽ mờ đi trông thấy.

Lưu ý khi sử dụng đu đủ xanh để đảm bảo an toàn

- Đối với làn da nhạy cảm thì không nên dùng nhựa đu đủ hoặc mặt nạ đu đủ xanh để đắp lên mặt. Vì có thể gây kích ứng da và nổi mẩn ngứa.

- Trong đu đủ xanh có chứa chất nhựa gây kích ứng đối với những bệnh nhân bị viêm dạ dày, nên hạn chế ăn đu đủ với người mắc bệnh dạ dày.

- Phụ nữ đang mang thai không được ăn đu đủ xanh vì nhựa đu đủ xanh có thể kích thích nguy hiểm cho thai nhi và gây sảy thai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn