4 loại tin nhắn không nên gửi qua Zalo, Messenger, nhẹ thì mất lòng, nặng thì mất tiền

12:00, Thứ bảy 12/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 4 loại tin nhắn không nên gửi qua Zalo, Messenger kẻo có thể khiến bạn bị lừa đảo, trộm cắp tài sản.

Thông tin về tài khoản ngân hàng

Khi bạn muốn chia sẻ số tài khoản ngân hàng qua Zalo, Messenger hay các ứng dụng nhắn tin khác, hãy nhớ không gửi tên tài khoản, số tài khoản và chi nhánh trong cùng một dòng.

Thay vào đó, hãy chia nhỏ thông tin này thành nhiều dòng khác nhau. Cách này sẽ giúp người nhận dễ dàng sao chép số tài khoản để thực hiện chuyển khoản, từ đó giảm thiểu nguy cơ sao chép sai và chuyển khoản nhầm.

Thay vào đó, hãy chia nhỏ thông tin này thành nhiều dòng khác nhau

Thay vào đó, hãy chia nhỏ thông tin này thành nhiều dòng khác nhau

Chụp màn hình cuộc trò chuyện và gửi cho người khác

Chụp màn hình cuộc trò chuyện với một người và chia sẻ nó với người khác có thể để lại ấn tượng không tốt cho người nhận. Hành động này có thể làm giảm niềm tin giữa hai bên, khiến mọi người cảm thấy không thoải mái khi giao tiếp, vì họ không thể biết được bạn đã chụp màn hình tin nhắn của họ và chia sẻ với ai khác.

Nhắn tin khi căng thẳng hoặc tức giận

Nhắn tin trong lúc căng thẳng hoặc tức giận có thể dẫn đến hiểu lầm hoặc không truyền đạt đúng cảm xúc và thông tin cần thiết. Hơn nữa, việc nhắn tin khi đang trải qua cảm xúc tiêu cực có thể khiến bạn truyền đạt thông tin không khách quan, gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ.

Vì vậy, trước khi gửi tin nhắn, hãy bình tĩnh và cố gắng tránh làm tổn thương người khác hoặc nói ra những điều không cần thiết. Bạn có thể diễn đạt một cách rõ ràng hơn nếu chờ đợi vài phút để cảm xúc của mình lắng xuống.

Tin nhắn quá ngắn, cụt lủn

Tin nhắn quá dài, lan man hoặc không được trình bày rõ ràng có thể gây lãng phí thời gian và dễ dẫn đến hiểu lầm, đồng thời làm lỡ những thông tin quan trọng.

Ngược lại, nếu câu cú quá ngắn hoặc rời rạc, chúng cũng có thể gây hiểu nhầm và không truyền tải đủ thông tin cần thiết. Do đó, khi gửi tin nhắn, bạn nên chú trọng vào việc trình bày nội dung một cách ngắn gọn, súc tích và logic, đồng thời nhấn mạnh rõ mục đích của mình.

Ngược lại, nếu câu cú quá ngắn hoặc rời rạc, chúng cũng có thể gây hiểu nhầm và không truyền tải đủ thông tin cần thiết.

Ngược lại, nếu câu cú quá ngắn hoặc rời rạc, chúng cũng có thể gây hiểu nhầm và không truyền tải đủ thông tin cần thiết.

Lưu ý: Đừng bật thông báo của tất cả các nhóm chat mà mình tham gia

Mỗi người có thể tham gia nhiều nhóm chat khác nhau, và mỗi nhóm lại có một mục đích hoạt động riêng. Vì vậy, bạn không cần thiết phải bật thông báo cho tất cả các nhóm chat.

Việc này có thể gây phiền toái khi điện thoại liên tục xuất hiện thông báo. Thay vào đó, bạn có thể tắt thông báo của những nhóm chat không quá quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc và cũng tiết kiệm pin cho điện thoại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang