4 lý do cho thấy chính vợ là người quyết định hạnh phúc của một gia đình

( PHUNUTODAY ) - Một người chồng tốt chính là khi anh ta gặp được người phụ nữ thông minh, biết nhìn ra trông rộng. Như vậy thì sự nghiệp của anh ta sẽ lên như diều gặp gió.

1. Vợ là người quyết định xem 'lửa' trong gia đình có ấm hay không

Người phụ nữ chính là người giữ lửa trong cả gia đình. Họ lo chuyện nội trợ, bếp núc cho cả gia đình. Người chồng sau một ngày làm việc vất vả về nhà nhìn thấy căn bếp lạnh tanh thì trái tim anh ta cũng lạnh.

Nhưng nếu như nghe thấy mùi thơm từ những món ăn rồi tiếng trẻ con vui đùa...thì chắc chắn anh ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc mà trân trọng gia đình hơn nữa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Vợ là người quyết định tương lai của đứa trẻ

Quá trình dạy dỗ, giáo dục đứa con thì bạn có thể thấy được bản năng làm mẹ của người phụ nữ. Đứa con sinh ra có ngoan ngoãn không, có thông minh không thì nhờ cả vào người mẹ. Nếu đứa trẻ được sinh ra người chồng dành toàn bộ thời gian kiếm tiền còn người vợ thì lo việc, chăm lo con cái, giáo dục con cái nên người vợ quyết định tương lai của đứa trẻ.

3. Người vợ là 'cánh tay phải' trong sự nghiệp của chồng

Một người chồng tốt chính là khi anh ta gặp được người phụ nữ thông minh, biết nhìn ra trông rộng. Như vậy thì sự nghiệp của anh ta sẽ lên như diều gặp gió.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu gia đình anh ta thường xuyên mâu thuẫn thì chắc chắn sự nghiệp cũng lận đận. Là đàn ông hãy nhớ, trong giây phút khó khăn nhất thì chỉ có vợ là ở bên tình nguyện hỗ trợ chồng.

4. Người vợ có trách nhiệm chính trong việc chăm sóc cha mẹ khi về già

Thực tế thì nhiệm vụ chăm sóc bố mẹ khi già yếu phụ thuộc cả vào người phụ nữ. Đàn ông dù cho có cố gắng cũng không thể khéo léo, chu toàn bằng người vợ được cả. Vậy nên là chồng, nhất định phải biết yêu thương, trân trọng lấy vợ mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn