4 mất mát cần bình thản đối mặt ở tuổi trung niên để cuộc sống nhẹ nhàng hơn

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy nhân sinh vô thường, không có điều gì là bất biến. Danh vọng đại vị, giàu sang phú quý cũng vậy, nó cũng chỉ là một kiếp của nhân sinh.

Danh vọng địa vị không như ý

Rất nhiều người khi đối mặt với công danh, sự nghiệp không được như ý thì liền chán nản, ưu sầu, không cam lòng. Nhưng khi bước vào tuổi trung niên thì hãy học cách tiếp nhận và thay đổi suy nghĩ, thay đổi góc nhìn nhận.

Phật dạy nhân sinh vô thường, không có điều gì là bất biến. Danh vọng đại vị, giàu sang phú quý cũng vậy, nó cũng chỉ là một kiếp của nhân sinh. Cho dù một người thăng tiến đến mức cao xa như thế nào thì cũng sẽ đến lúc phải dừng lại, tuổi trung niên phần lớn đều là như thế. Điều quan trọng là chúng ta thực sự cố gắng, thực sự đặt tâm làm tốt nhất khả năng của mình hay không.

Con cái càng lúc càng xa

Trong lòng cha mẹ, con cái lúc nào cũng là những đứa trẻ còn nhỏ bé. Nhưng thời gian không đợi người, chỉ trong chớp mắt thì con cái đã lớn và đến tuổi lập nghiệp.

photo1597324126672-1597324126982625356768

Khi con cái có cuộc sống riêng thì khoảng cách giữa cha mẹ và con cái cũng dần nới rộng ra. Người ta nói, con cái có phúc phận và cuộc đời riêng của con cái. Khi con cái bước vào đường đời, cha mẹ nên làm người bạn đồng hành, chỉ dẫn mà không thể thay thế con cái được.

Sức khỏe kém đi

Con người khi bước vào tuổi trung niên sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn tình trạng sức khỏe của bản thân mình có phần kém đi. Khi còn trẻ thì người ta có thể thức thâu đêm suốt sáng, ngày hôm sau vẫn đi làm và hoàn thành công việc, nhưng khi có tuổi thì sức khỏe không cho phép như vậy nữa.

38-0913

Sinh, lão, bệnh, tử vốn là quy luật ở đời. Ai cũng không thoát khỏi được quy luật ấy. Thay vì lo lắng, sầu não, hối hận rằng đã không làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hãy đối mặt với điều đó bằng tâm thái tiếp nhận và lạc quan tích cực.

Sinh tử ly biệt

Con người cho dù là tuổi trẻ, sức khỏe mạnh mẽ đến mấy thì cũng đến thời điểm cần ra đi, cho dù là sống thọ đến mấy cũng phải về với cát bụi.ây cũng là một mất mát, một nỗi khổ lớn lao của đời người. Cho nên, cho dù là ai đi nữa cũng đều phải học được cách đối mặt với cái chết.

Nhưng thay vì lo lắng thì nên học cách trân trọng và sử dụng chính xác những giây phút mà mình đang có. Khi còn sống hãy đối đãi với mọi người thật tốt, như vậy dẫu đến giây phút chia xa thì người ấy cũng chẳng còn điều gì phải tiếc nuối, thở than.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link