Mua giá đỗ thấy có màu này chớ dại đụng vào kẻo rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ là một loại thực phẩm có giàu vitamin A, E.. rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu bạn thấy giá chuyển màu thì đừng ăn kẻo gây họa cho mình.

Thành phần dinh dưỡng của giá đỗ

Giá đỗ khi được nuôi trong điều kiện bình thường sẽ rất tốt cho sức khỏe. Chúng sinh trưởng nhanh không chứa chất phụ gia để tăng trưởng nên đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện này có nhiều người sử dụng các chất phụ gia hóa học được thêm vào, giá đỗ sẽ sinh trưởng một cách bất thường, nó khác hẳn so với giá đỗ nảy mầm tự nhiên nên nếu bạn thấy giá đỗ chuyển thành màu này thì chớ dại mà sử dụng.

Lưu ý khi mua giá đỗ

Đừng mua giá đỗ màu trắng tinh

Khi giá đỗ nảy mầm tự nhiên sẽ có màu trắng, đôi khi trông chúng có vẻ như ngả sang màu vàng một chút là chuyên bình thường. Tuy nhiên, nếu giá đỗ có chứa hóa chất nó có thêm một số thành phần tẩy trắng, vì thế màu sắc của giá đỗ trông trắng tinh và bắt mắt hơn rất nhiều.

Mẹo chọn mua giá đỗ ngon

Mẹo chọn mua giá đỗ ngon

Ngoài ra, giá đỗ trồng tự nhiên thường có rễ mọc rất nhiều, còn giá đỗ chứa hóa chắt chỉ rễ rất ngắn và thân giá thì rất mật.

Giá đỗ có mùi lạ

Trong giá đỗ tự nhiên có mùi thơm của đậu tươi. Nhưng giá đỗ có thuốc hóa học sẽ có một mùi lạ, hơi hăng, bạn chỉ cần ngửi gần một chút là có thể ngửi thấy được. Khi bạn kiểm tra sẽ thấy những mầm đậu có thuốc thường sẽ không ngửi thấy mùi đậu tươi.

Cách mua giá đỗ ngon không hóa chất

Cách mua giá đỗ ngon không hóa chất

Thân mềm và rỗng

Khi mua gia đỗ bạn nên chọn những cây nảy mầm tự nhiên cọng khá dài, bóp thấy cứng và ăn rất giòn. Còn những cây giá đỗ có tẩm thuốc, vì tăng trưởng nhanh nên thân xốp, kết cấu mềm dù bề mặt nhìn rất ngon và giòn. Chính vì vậy, chỉ cần dùng tay bóp 1 cọng giá đỗ, nếu thấy mềm và rỗng thì chắc chắn không nên mua.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn