4 ngành nghề dễ thất nghiệp trong tương lai, 1 ngành cực hot ai không biết dễ thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Trong những năm gần đây do sức cạnh tranh kém nên những ngành nghề dưới đây có tỷ lệ tuyển dụng thấp, khiến cho nhiều sinh viên ra trường không có việc.

4 ngành nghề có nguy cơ thất nghiệp cao

Ngành sư phạm: Đứng đầu trong danh sách những ngành thất nghiệp cao nhất hiện nay phải kể đến khối ngành sư phạm. Ngành sư phạm một đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo báo động đỏ về tình trạng thừa nhân lực trong vài năm trở lại đây khiến cho ngành sư phạm trở thành ngành dễ thất nghiệp khó xin việc.

Ngành quản trị kinh doanh: Ngành quản trị kinh doanh thực sự vẫn một ngành hot, đặc biệt trong thời kỳ đất nước của chúng ta đang ngày càng hội nhập vươn ra cùng thế giới, sự hội nhập kinh tế chắc chắn đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, ngành quản trị kinh doanh càng trở nên hot thì số lượng sinh viên theo học ngành này tỉ lệ thuận với độ phổ biến của nó. Do vậy mà chắc chắn rồi ngành quản trị kinh doanh sẽ thừa người và khi ra trường nguy cơ thất nghiệp sẽ rất cao.

nganh nghe

Ngành tâm lý học: Ngành tâm lý học thường khá mơ hồ, chưa rõ sau này ra trường sẽ làm những việc gì đã khiến nhiều sinh viên tâm lý hoang mang và tự ti khi bị đem ra so sánh với sinh viên các ngành học khác. Ngành tâm lý học hay các chương trình điều trị, tư vấn tâm lý thực sự chưa phổ biến tại Việt Nam, do vậy mà không ít sinh viên tâm lý học ra trường không có việc làm hoặc bắt buộc phải làm trái ngành.

Ngành công nghệ môi trường

Đây là một chuyên ngành có sự kết hợp đồng bộ cả hai yếu tố là nghiên cứu và kỹ thuật. Các sinh viên học chuyên ngành này cần phải nắm vững các kiến thức chuyên môn bao gồm công nghệ xử lý nước thải, cách xử lý khí thải và xử lý chất thải rắn thông qua các biện pháp sinh, lý, hoá học. Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế hiện tại của nước ta còn nhiều khó khăn, công tác bảo vệ môi trường còn yếu nên nhu cầu tuyển dụng là rất ít. Do đó mà không ít người tốt nghiệp ngành công nghệ môi trường phải chấp nhận cảnh thất nghiệp hoặc phải làm trái ngành nghề để mưu sinh.

Ngành công nghệ thông tin – nghề mũi nhọn thúc đẩy, phát triển kinh tế

Ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành kinh tế mang tính mũi nhọn của Việt Nam hiện nay và tương lai. Nhiều khu công nghệ cao được xây dựng đây là những dấu hiệu đáng mừng và có thể tự tin vào triển vọng ngành công nghệ thông tin của nước ta. Thị trường lao động nước ngoài cũng như trong nước đều cần nhiều nhân tài công nghệ thông tin. Chính vì thế, Công nghệ thông tin sẽ trở thành ngành nghề hot nhất trong tương lai, dẫn đầu xu hướng việc làm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link