4 thực phẩm cực hại cho hệ tiêu hóa của bé dưới 1 tuổi, mẹ chớ dại cho con dùng thử

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều protein, vitamin C không tốt cho dành cho trẻ dưới 1 tuổi.

Sữa tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa tươi được xem là thức uống bổ dưỡng đối với mọi trẻ em. Nhưng với những em bé dưới 1 tuổi thì sữa tươi không hề tốt như bạn nghĩ, bởi trong sữa tươi cùng lượng canxi, protein và các khoáng chất có thể giúp cho bé yêu tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Nhưng bên cạnh đó chúng không phải là thực phẩm an toàn dành cho trẻ dưới 1 tuổi. Bởi trong sữa chúa có nhiều protein, muối khoáng và các enzyme khiến cho hệ tiêu hóa yếu ớt của bé khó lòng dụng nạp hấp thụ được hết có thẻ gây chướng bụng, khó tiêu rối loạn tiêu hóa cho bé.

Mật ong

Nhiều bà mẹ thường dùng mật ong để đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh, mà không hiểu được rằng mật ong là sản phẩm không nên sử dụng cho trẻ dưới 1 tuổi. Trong thành phần dinh dưỡng của mật ông chứa thường dễ gây vi khuẩn Clostridium botulinum. Nếu được đưa vào trong cơ thể bé thì loại vi khuẩn này có thể tiếp tục sống sót, bám vào đường ruột yếu ớt của bé gây ngộ độc, hôn mê, táo bón, ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

Mật ong không dành cho trẻ dưới 1 tuổi

Mật ong không dành cho trẻ dưới 1 tuổi

Vì vậy, các mẹ không nên cho con của mình dùng mật ong để không gây nguy hiểm tới sức khỏe của con trẻ, khi bé có biểu hiện bất thường cần đưa tới bệnh viện ngay lập tức để xử lý kịp thời.

Trái cây vị chua

Đối với người lớn hoặc trẻ trưởng thành thì trái cây vị chua chứa nhiều vitamin C rất tốt cho khă năng miễn dịch của trẻ. Nhưng đối với trẻ dưới một tuổi thì các loại quả nhiều vitamin C không tốt bởi chúng có thể gây hại cho dạ dày của bé.

Nếu như mẹ muốn cho con dưới 1 tuổi ăn dặm, mẹ hãy tránh những loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt, dâu tây,… vì chúng chứa nhiều axit cao hơn bình thường khiến cho hệ tiêu hóa và dạ dày của bé gây buồn nôn, khó chịu gây viêm loét dạ dày tá trang cho con.

Pate gan động vật không dành cho trẻ dưới 1 tuổi

Pate gan động vật không dành cho trẻ dưới 1 tuổi

Pate gan và một số loại phô mai

Các món ăn như pate và pho mai luôn là những đồ ăn được trẻ yêu thích. Nhưng đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì lại không phải là thực phẩm an toàn. Bởi trong thành phần của pate gan cùng những loại phô mai mềm đều chứa một lượng vi khuẩn listeria vô cùng nguy hiểm vì có thể khiến con dễ dàng bị ngộ độc, nhiễm khuẩn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con bạn.

Ngoài ra, trong pate có chứa hàm lượng vitamin A quá nhiều trong gan sẽ gây cản trở đến sự phát triển toàn diện của bé trong giai đoạn trưởng thành. Vì vậy mẹ không nên cho con của mình sử dụng pate gan động vật và phô mai nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link