4 tính năng đặc biệt giúp bạn không bị lộ tin nhắn Zalo

( PHUNUTODAY ) - Để không bị lộ tin nhắn Zalo, bạn có thể thử một trong những cách sau.

Tin nhắn tự xóa

Tính năng tin nhắn tự xóa trên Zalo được khá nhiều người ưa chuộng. Với tính năng này, bạn có thể thiết lập việc tự động xóa tin nhắn sau 1, 7 hoặc 30 ngày (tùy theo nhu cầu cá nhân).

cach-khong-bi-lo-tin-nhan-zalo-01

Sau khi bật tính năng này, dưới mỗi tin nhắn trong cuộc hội thoại sẽ xuất hiện đồng hồ đếm ngược để nhắc nhở người dùng về việc tin nhắn sẽ sớm bị xóa.

Khi cài đặt tính năng này, tin nhắn sẽ bị xóa vĩnh viễn và không thể hồi phục. Bạn có thể sử dụng tính năng này trên cả điện thoại và máy tính.

Mã hóa đầu cuối E2EE

cach-khong-bi-lo-tin-nhan-zalo-02

Mã hóa đầu cuối E2EE (End-to-End Encryption) được hiểu một cách đơn giản là phương thức mã hóa mà chỉ người nhận và người gửi mới có thể đọc được tin nhắn được gửi đi.

Mọi tin nhắn Zalo (cả văn bản, hình ảnh, video, tệp tin...) đều sẽ được mã hóa thành các dãy ký tự ngẫu nhiên, không mang ý nghĩa đặc biệt khi bạn cài đặt chế độ mã hóa đầu cuối. Những nội dung này chỉ được giải mã trực tiếp trên thiết bị của người nhận.

Sau khi người dùng gửi đi một tin nhắn, nội dung này ngay lập tức được mã hóa, ví dụ thành chuỗi ký tự ngẫu nhiên như "qani2wu00ma-/ja0ojg".

Sau đó, đoạn mã này được giữ nguyên trong suốt quá trình truyền gửi. Nội dung chỉ được giải mã và hiển thị đúng như ban đầu khi đến máy người nhận.

Tính năng này đang được áp dụng với các tin nhắn cá nhân. Với nhóm trò chuyện tối đa 10 người, tính năng mã hóa đầu cuối mới chỉ được đưa vào thử nghiệm và mở giới hạn cho một số người dùng thử.

Để thiết lập tính năng này, bạn chỉ cần vào phần cài đặt của Zalo và chọn Mã hóa đầu cuối. Hiện tại, tính năng mã hóa đầu cuối có thể sử dụng trên cả phiên bản điện thoại và máy tính.

Sau khi mã hóa, chỉ có thiết bị của người gửi và người nhận đọc được nội dung tin nhắn.

Ẩn trò chuyện

Bạn có thể chọn chế độ ẩn trò chuyện để ẩn đi những đoạn tin nhắn không muốn người khác biết.

Khi ẩn tin nhắn, Zalo sẽ yêu cầu nhập mã PIN. Khi ai đó muốn xem tin nhắn ẩn này thì họ phải nhập mã PIN hoặc nhớ chính xác tên tài khoản đã bị ẩn lên thanh tìm kiếm. Lúc này, toàn bộ đoạn tin nhắn ẩn sẽ hiện ra. Tính năng này hiện được áp dụng với cả phiên bản máy tính và điện thoại.

Để ẩn cuộc trò chuyện, bạn cần đăng nhập vào Zalo trên điện đoạn. Nhấn giữ vào cuộc trò chuyện muốn ẩn.

cach-khong-bi-lo-tin-nhan-zalo-03

Một bảng thông báo sẽ hiện ra. Hãy chọn mục Ẩn trò chuyên và tiến hành nhập mã PIN.

Ngoài ra, bạn có thể ấn vào phân tin nhắn, chọn Tùy chọn rồi kéo xuống dưới và bật phần Ẩn trò chuyện -> Nhập mã PIN.

Khi có tin nhắn đến ở cuộc trò chuyện đã ẩn, biểu tượng kính lúp ở bên trái trên ô tìm kiếm sẽ chuyển sang màu đỏ. Thông thường, biểu tượng này sẽ có màu trắng.

cach-khong-bi-lo-tin-nhan-zalo-04

Tăng bảo mật tài khoản

Bạn có thể tăng mức độ bảo mật tài khoản của mình để tránh trường hợp có người có tình đăng nhập để đánh cắp thông tin, dữ liệu.

- Quản lý thiết bị đăng nhập: Tính năng này cho phép bạn xem lịch sử đăng nhập tài khoản Zalo trên các thiết bị khác nhau. Nó cũng hỗ trợ người dùng đăng xuất ra khỏi các thiết bị phụ hoặc các thiết bị không đáng tin cậy. Để sử dụng tính năng này, bạn có thể vào mục Bảo vệ tài khoản và kiểm tra thông tin.

- Bảo mật 2 lớp: Đây là phương thức bảo mật được áp dụng trên nhiều nền tảng mạng xã hội chứ không riêng gì Zalo. Để tăng cường bảo bệ tài khoản, mỗi khi đăng nhập trên một thiết bị mới, bạn sẽ nhận được yêu cầu thiết bị di động chính xác nhận.

- Cài đặt khóa ứng dụng: Bạn có thể đặt thêm mật khẩu mở khóa ứng dụng. Mỗi khi muốn mở app, người dùng bắt buộc phải nhập mật khẩu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link