Nấu canh khổ qua ngọt nước cứ cho thêm 1 thứ này, đảm bảo món ăn vừa thơm ngon lại bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Khổ qua là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Thế nhưng, do vị đắng đặc trưng nên rất nhiều người không thể thưởng thức được món ăn này. Hãy làm theo cách sau đây để loại bỏ vị đắng và có món ăn bổ dưỡng:

Nguyên liệu để nấu canh khổ qua nhồi thịt

- Khổ qua (mướp đắng) : 5-6 quả

- Thịt xay khoảng 200g

- Mộc nhĩ: 2-3 tai

- Hành lá, hành củ, ngò rí

- Tiêu, muối, bột nêm

- Nước dùng hầm xương hoặc nước lã

Empty

Cách nấu món ngon canh khổ qua nhồi thịt

- Đem mộc nhĩ cần phải ngâm với nước ấm cho nở mềm, sau đó đem cắt bỏ tai nấm và rửa sạch, thái nhỏ. Phần hành lá đem cắt rễ, lá úa, những lá bị giập, rửa sạch. Sau đó cắt phần đầu trắng đập giập, xắt nhỏ. Còn phần lá xanh thì đem để riêng. Phần hành củ bạn cần phải bóc vỏ, rửa sạch, đập giập và bằm nhỏ. Những món rau thơm khác thì đem bỏ rễ, lá già úa và rửa sạch.

Empty

- Thịt nạc vai hoặc là phần ba chỉ nhiều nạc các bạn đem rửa sạch, sau đó để ráo nước rồi đem xay thật nhuyễn cho nhân không bị khô. Tiếp đó để chế biến món ngon này,các bạn cũng có thể thay bằng giò sống với tỷ lệ hai phần thịt xay, một phần giò sống. Thậm chí các bạn cũng có thể thay giò sống bằng cá thác lác đều được. Sau khi đã xay xong thịt, các bạn cho thịt, nấm mèo, hành củ, đầu hành vào một cái tô và trộn thêm bột nêm, tiêu trộn đều nhân. Để món ăn ngon này hoàn hảo hơn, các bạn cũng cần ướp nhân trong khoảng 15 phút.

Empty

- Ở khoảng thời gian ướp thịt các bạn chuẩn bị khổ qua (mướp đắng). Phần khổ qua mua về bạn phải lựa trái mới hái, thuôn đều và có phần mập mạp lúc nhồi sẽ được nhiều nhân hơn. Để dễ lấy ruột và món ngon được đẹp hơn thì các bạn đem đun một nồi nước. Lúc nước sôi bạn cho thêm một thìa muối và cho khổ qua vào chần ở nước sôi khoảng một phút. Sau đó thì tắt bếp và cho khổ qua ngâm ngay vào nước lạnh có chút đá càng tốt.

- Tiếp đến bạn cần dùng dao mổ dọc một bên và moi lấy hết ruột.

- Công đoạn tiếp theo của cách nấu món ngon này là nhồi chặt nhân vào trong ruột của trái khổ qua. Phần nhân phải được nhồi cho hơi đầy miệng trái nhưng không bị vương vãi ra ngoài. Dùng lá hành cột trái khổ qua để khi hầm món ăn ngon này nhân không bị lòi ra.

Empty

- Mẹo nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon hấp dẫn là bạn cần đun sôi nước dùng hầm từ xương. Nếu không có, bạn có thể dùng nước thường, nhưng đừng quên nêm chút bột nêm. Đợi lúc nước sôi bạn lần lượt thả khổ qua từng trái vào, đun lửa lớn cho sôi bùng lên, sau đó bạn hớt hết bọt cho nước dùng được trong và hầm đến khi chín mềm.

Lấy canh ra bát, bạn trang trí rau ngò lên trên cho đẹp. Thế là đã hoàn thành. Canh khổ qua rất hữu ích với sức khỏe. Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ.

Chúc bạn thành công với món canh khổ qua được chia sẻ trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn