Kết quả xét nghiệm của hơn 3.500 trường hợp F1, F2 ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Trong số 3.556 mẫu đã được ngành y tế Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm, có 3.529 mẫu âm tính với SARS-CoV-2.

Dân Trí đưa tin, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tính từ ngày 25 đến ngày 29/7, đã xác định được 6.665 trường hợp F1, 1.178 trường hợp F2, liên quan đến các ca bệnh trên địa bàn.

Hiện, ngành y tế đã tiến hành cách ly 3.127 trường hợp tại khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà.

ket_qua_1

Tổng số mẫu xét nghiệm đã được thực hiện là 3.556 mẫu, trong đó có 3.529 mẫu âm tính, 27 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2 (Bộ Y tế đã công bố).

Trước đó, tại buổi họp trực tuyến với các quận, huyện về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố ngày 28/7, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế ưu tiên đẩy nhanh xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, trong đó tập trung Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 28/7, TP.Đà Nẵng đã thực hiện lệnh giãn cách xã hội, kéo dài trong 14 ngày, theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, ngày 28/7,  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cần tập trung xử lý triệt để các biện pháp phòng chống lây nhiễm đối với 3 bệnh viện: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 3 quận: Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và Hải Châu là những địa điểm, khu dân cư có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Cùng với đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế có trách nhiệm tăng cường nguồn lực hỗ trợ Đà Nẵng cả về xét nghiệm, điều trị. Bộ Thông tin và truyền thông hỗ trợ thành phố Đà Nẵng truy vết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn