Ăn thịt lợn chớ dại kết hợp với thực phẩm này kẻo cả nhà rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là món ăn quen thuộc giàu dinh dưỡng với chúng ta, nhưng bạn chớ dại kết hợp thịt lợn với những thực phẩm dưới đây nhé!

Thịt bò

Thịt bò và thịt lợn là hai món ăn vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Nhưng nếu bạn kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ khiến cho món ăn mất chất và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Theo như Đông y thì thịt lợn có tình hàn còn thịt bò thì tính ôn khi ăn chung sẽ khiến hạn chế dinh dưỡng của nhau và khiến cho người dùng bị khó tiêu, đầy bụng.

Gan dê

Trong thành phần dinh dưỡng của gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt cho con người vô cùng hiệu quả. Nhưng đây lại là thực phẩm vô cùng khó dùng và rất kỵ với thịt lợn.

Theo Đông y, gan dê có tính lạnh, còn thịt lợn có tính nóng nếu bạn kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ gây nên căn bệnh đầy bụng, chướng bụng khó tiêu làm cho con người sau khi ăn xong cảm thấy ì ạch khó chịu trong người.

Thịt lợn và thịt bò kỵ nhau

Thịt lợn và thịt bò kỵ nhau

Gừng

Nhiều người thường có thói quen nấu thịt lợn mà cho gừng điều này là hoàn toàn sai lầm. Trong thịt lợn thuộc thủy, còn gừng sống thuộc hỏa, khi ăn vào, thủy hỏa tương khắc sẽ sinh ra chứng phong thấp, không tốt cho sức khỏe của con người.

Vì vậy, các bà nội trợ không nên kết hợp giữa hai thực phẩm này với nhau kẻo rước bệnh vào thân.

Thịt trâu

Khi bạn kết hợp giữa thịt lợn và thịt trâu với nhau sẽ gây ra căn bệnh là giun sán mang tên sán xơ mít.... Theo như Đông y thịt trâu có tính hàn khi ăn cùng thịt lợn sẽ sinh tính ngưng trệ ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình tiêu hóa của bạn và làm xuất hiện nhiều bệnh khó tiêu, gian sán…

Gừng kỵ với thịt lợn

Gừng kỵ với thịt lợn

Đậu tương

Trong thành phần của đậu tương có nhiều protein, trong thành phần của thịt lợn cũng có nhiều dưỡng chất tương tự nên khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ khiến cho cả hai cũng mất chất, gảm sự hấp thu các dưỡng chất vào trong cơ thể người.

Bên cạnh đó, khi các thành phần này kết hợp với thịt nạc, cá và các loại thịt khác sẽ làm cho các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm bị suy giảm khiến cho giá trị của thực phẩm không còn nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn