45-55 tuổi là giai đoạn nguy hiểm nhất đời người: Có 7 việc dưỡng sức, kéo dài tuổi thọ cần làm ngay

( PHUNUTODAY ) - Bước 45-55 tuổi, con người cần chú ý đến sức khỏe nhiều hơn, tập cho mình những thói quen sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ.

Bước vào giai đoạn 45-55 tuổi, con người vẫn đang phải đối mặt với gánh nặng gia đình, công việc. Những mối lo này dần bào mòn sức khỏe bằng việc tăng ca, làm thêm, thiếu ngủ, kiệt sức, mệt mỏi... Dù sức khỏe vẫn còn tốt nhưng nếu cứ tiếp tục "vắt cạn sinh lực", không lưu tâm đến việc bồi bổ, chăm sóc bản thân thì tuổi thọ ngày càng ngắn.

Vì vậy, 45-55 tuổi được coi là giai đoạn nguy hiểm trong cuộc đời con người. Khi đó, nhiều người phải đối mặt với bệnh tật, thậm chí không ít trường hợp qua đời ngay khi còn trẻ.

Đối với người ở độ tuổi này, việc bảo vệ sức khỏe, chăm sóc cơ thể là điều rất quan trọng. Để luôn khỏe mạnh, hãy tập cho mình 7 thói quen dưới đây.

Giữ ấm bàn chân

45-55-tuoi-la-giai-doan-nguy-hiem-nhat-cuoc-doi-01

Kinh mạch thận bắt đầu từ lòng bàn chân. Trong khi đó, lòng bàn chân rất dễ bị lạnh và cần được giữ ấm để không ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Tốt nhất không nên đi chân không trên những bề mặt ẩm ướt trong thời gian dài, hãy đi tất ngang cổ chân.

Khi ngủ, nên giữ ấm chân bằng cách đắp chăn. Không nên để chân hứng gió trực tiếp từ quạt hay điều hòa.

Lòng bàn chân có nhiều huyệt đạo quan trọng. Có thể xoa bóp, ấn huyệt dũng tuyền ở lòng bàn chân để cường thận, giải độc thận, điều hòa cơ thể.

Giữ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

45-55-tuoi-la-giai-doan-nguy-hiem-nhat-cuoc-doi-02

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra tốt. Việc đại tiện khó khăn không chỉ gây ra khó chịu mà còn làm tổn hại đến thận, gây đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn.

Ăn uống hợp lý, điều độ, phù hợp với thể trạng, ăn nhiều rau xanh kết hợp vận động thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt.

Uống đủ nước

45-55-tuoi-la-giai-doan-nguy-hiem-nhat-cuoc-doi-03

Nước là nguồn gốc của sự sống. Uống đủ nước giúp các cơ quan bên trong cơ thể vận hành tốt. Uống quá ít nước sẽ gây ra tích tụ chất độc trong cơ thể, gây áp lực đến chức năng giải độc thận.

Một người trưởng thành nên uống khoảng 8 cốc nước đun sôi để nguội/ngày để đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh về thận như sỏi thận, suy thận...

Ngủ đủ giấc

45-55-tuoi-la-giai-doan-nguy-hiem-nhat-cuoc-doi-04

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí huyết, bồi bổ gan thận, dưỡng khí, tăng cường sức khỏe tỳ vị, giữ xương khớp chắc khỏe.

Nghiên cứu cho thấy nhiều bệnh nhân suy thận do thức khuya, mệt mỏi quá độ, thiếu ngủ trong thời gian dài.

Vì vậy, để cơ thể khỏe mạnh, bạn nên tập thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ sớm để bảo vệ sức khỏe.

Không nhịn tiểu

Khi lượng nước tiểu trong bàng quang đạt đến mức độ nhất định, cơ thể sẽ sản sinh ra kích thích thần kinh, tạo cảm giác cần đi vệ sinh. Lúc này, nếu không đào thải nước tiểu kịp thời, áp lực lên bàng quang sẽ tăng. Về lâu dài, nó sẽ gây ra rối loạn bàng quang, làm giảm khả năng co bóp của bàng quang.

Khi khả năng co bóp của bàng quang giảm, chức năng chống trào ngược của niệu quản cũng giảm. Nó dẫn đến hiện tượng trào ngược nước tiểu, viêm bể thận, gây tổn thương thận.

Xoa bóp thắt lưng

45-55-tuoi-la-giai-doan-nguy-hiem-nhat-cuoc-doi-05

Lưng có rất nhiều huyệt vị quan trọng như huyệt mệnh môn, huyệt thận du, huyệt yêu nhãn.... Xoa bóp các huyệt trên lưng, hai bên eo, xoay khớp hông một cách nhẹ nhàng mỗi sáng và tối sẽ giúp dưỡng thận, đả thông kinh mạch, cải thiện sự dẻo dai của hông.

Cẩn trọng khi dùng các loại thuốc

Tốt nhất là nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Sử dụng thuốc không đúng liều, đúng cách có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí gây ngộ độc, nguy hiểm tới tính mạng.

Theo:  xevathethao.vn copy link