5 bài tập tốn sức nhưng không mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mọi hoạt động thể chất đều giúp giảm cân nhưng nếu bạn muốn thon thả, hãy ngừng thực hành các bài tập tăng cơ.

Những bài tập dưới đây không phù hợp với người có nhu cầu giảm cân nhưng nó vẫn mang lại sức khỏe tốt cho người tập.

1. Nghiêng một bên với tạ

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, eo thon thì nên tập mà không có tạ (hoặc sử dụng tạ không nặng quá 3-4 lbs). Không thực hiện bài tập này nhiều hơn một lần mỗi tuần.

tap-the-duc 1

2. Squat

Squats là một trong những bài tập hiệu quả nhất giúp làm săn chắc mông và đùi, giúp tăng cơ mông mà còn tăng cả cơ chân. Lời khuyên cho bạn là không cần tập squat với tạ. Thực hiện 20-30 lần lặp lại trong 4-5 hiệp, với thời gian nghỉ giữa chúng không quá 30-40 giây.

tap-the-duc 2

3. Tăng và giảm kích cỡ hông ở tư thế ngồi

Đùi trong và ngoài là những khu vực khó giảm chất béo nhất. Thay vào đó, bạn nên bỏ các bài tập có hỗ trợ trọng lượng của máy và thay thế bằng bài tập không tạ (hoặc tạ thấp).

tap-the-duc 3

4. Bài tập lưng hỗ trợ trọng lượng

Các bài tập tăng cường sức mạnh cho lưng rất quan trọng với cả nam và nữ. Dù vậy trên thực tế thực hiện thường xuyên với mức tạ nặng có thể khiến lưng bạn rộng ra, làm hỏng tỷ lệ nữ tính của dáng người.Bạn nên thực hiện bài tập lưng không quá một lần một tuần, với mức tạ nhỏ. tập các động tác kéo giãn cơ để tăng cường sức mạnh cơ lưng mà không làm tăng khối lượng cơ.

5. Chống đẩy

Chống đẩy giúp tăng cường cơ ngực, cơ tam đầu. Nhưng nếu bạn đang thừa cân thì tập các cơ này sẽ khiến cánh tay và vai của bạn trông to hơn, nên thay thế chống đẩy bằng plank.

Plank là một bài tập tác động trực tiếp đến nhóm cơ trung tâm, cơ bắp tay, cơ đùi, bài tập plank được xem là một trong những bài tập ưa thích của nhiều người. Nếu tập sai, động tác plank có thể gây tác dụng không tốt đến vùng xương cột sống, gây ra đau lưng và làm giảm hiệu quả luyện tập của bạn.