5 bí quyết "vàng" để các cặp đôi không bao giờ cãi nhau khi tranh luận

( PHUNUTODAY ) - Khi hai người đang tranh luận một vấn đề nào đó nếu như không nhìn thấu vấn đề sẽ rất dễ xảy ra cãi vã.

Vợ chồng hay các cặp đôi yêu nhau khó tránh khỏi những lúc "cơm không lành canh chẳng ngọt". Bất cứ vấn đề gì cũng đều có 2 mặt của nó cả. Khi 2 người cãi nhau nghĩa là lúc đó 2 người, mỗi người chỉ nhìn thấy 1 mặt của vấn đề, 2 người nhìn 2 mặt hoàn toàn khác nhau. Nếu lúc đó ai bình tĩnh suy nghĩ kỹ hiểu hết mặt còn lại của vấn đề thì sẽ

không còn cãi nhau.

Không chỉ vậy nếu chúng ta biết đi theo chân lý, tôn trọng chân lý thì tức là chúng ta cũng tôn trọng đối phương.
Cùng bỏ túi 5 bí quyết vàng dưới đây để tình cảm lúc nào cũng luôn bền chặt.

Lắng nghe

cac cap vo cjonh

 

Khi hai người có mâu thuẫn, cả hai đều nóng giận chỉ muốn nói thật to quan điểm của mình và trấn áp người khác mà không ai nghĩ đến việc lắng nghe bạn đời.

Điều đó chỉ khiến cho mâu thuẫn phát sinh và bùng nổ to hơn, bởi khi bạn tức giận, chắc chắn là nói những câu khó nghe và gây tổn thương người khác. Vậy tại sao không thay bằng tranh nhau nói, hãy để cho một người nói, còn bạn lắng nghe để hiểu và thông cảm cho người ấy? Hiểu nhau rồi thì khó gì mà không giải quyết được mâu thuẫn?

Đừng lăng mạ người khác

Tuyệt đối đừng động vào tự trọng của người khác khi xảy ra tranh luận nhất là phụ nữ. Họ có thói quen nhiếc móc bạn đời với nhiều thể loại ngôn ngữ. Điều này sẽ khiến đàn ông chán nản và không còn muốn ở cùng bạn nữa.

Cùng tìm hiểu lý do bắt đầu?

Để giải quyết một vấn đề mâu thuẫn chúng ta phải cùng nhau tìm ra được nguyên nhân sao lại có cuộc tranh luận như vậy. Vì vậy, bao giờ cũng hãy cố gắng lắng nghe chàng nói và nhìn lại bản thân mình, đừng bảo thủ cố chấp nghĩ rằng mình lúc nào cũng đúng. Nếu như vậy, bạn sẽ không bao giờ sửa sai được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn