Khám phá 4 mẹo vặt từ bia giúp nhà sạch, món ăn ngon, mẹ chồng khó đến mấy cũng phải "trầm trồ"

( PHUNUTODAY ) - Bia không chỉ là đồ uống được cánh mày râu yêu thích, nó còn nhiều công dụng tuyệt vời mà chúng ta chưa khám phá hết.

Làm mềm các loại thịt

Trong thành phần dinh dưỡng của bia là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm mềm miếng thịt mà không thay đổi hương vị của nó. Các bà nội trợ hãy đặt thịt trong một hộp nhựa và thêm vào đó vài thìa bia, ướp thịt trong tủ lạnh qua đêm. Hôm sau, bạn sẽ có thể tận hưởng một miếng thịt bò thật mềm và mọng nước.

Làm sáng đồ gỗ

Khi đồ gỗ bị xỉn màu bạn hãy đổ một ít bia ấm lên một mảnh vải mềm và chà xát lên bề mặt gỗ mà bạn muốn đánh bóng. Khi bạn làm điều này sẽ thấy kết quả bất ngờ, đồ nội thất của bạn sẽ trông sáng bóng tốt như mới.

Bia làm mềm thịt

Bia làm mềm thịt

Xua đuổi côn trùng gây hại

Trong thành phần của bia chứa chất giúp xua đuổi những con ruồi phiền hà ra khỏi đồ ăn. Cách làm đơn giản bạn chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy bạc và chọc thủng để có một số lỗ nhỏ. Khi những con ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi của thức uống và sẽ đi vào nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể thoát ra được.

Làm sáng đồ vật bằng kim loại

Trong thành phần của bia có độ axit thấp và điều này là vô cùng hoàn hảo để có thể đánh bóng kim loại, chẳng hạn như những chiếc nồi nhôm và đồ trang sức của bạn.

Bia giúp đồ gỗ sáng bóng

Bia giúp đồ gỗ sáng bóng

Bạn chỉ cần đổ một ít bia vào một miếng vải và chà xát các vật bằng kim loại mà bạn muốn đánh bóng rồi ngâm vài phút. Sau đó, bạn hãy làm sạch chúng bằng một miếng vải, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy những vật dụng kim loại của bạn trở nên sáng bóng trở lại như mới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn