6 mẹo tiết kiệm xăng cho xe máy siêu hay, chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Muốn đi xe mà không hao xăng, chị em hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây. Chắc chắn sẽ hữu ích lắm đó.

Tắt máy khi dừng xe

Khi dừng đèn đỏ trên 30 giây, bạn nên tắt mắt xe. Theo thống kê, việc làm này giúp tiết kiệm một lượng lớn xăng cho xe máy mà còn bảo vệ môi trường.

Đi đúng số

Đối với các loại xe số, đi đúng số giúp bạn lái xe an toàn mà còn tiết kiệm xăng. Khi chạy đúng số, động cơ xe máy sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn so với khi chạy sai số. Nếu đi chậm nên về số thấp và đi nhanh thì về số cao hơn.

Tăng, giảm ga từ từ

Khi đi xe, bạn không nên tăng hay giảm ga đột ngột vì làm như vậy vừa nguy hiểm lại tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

xang-01

Bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe định kỳ giúp xe vận hành trơn tru, mượt mà từ đó làm ít tiêu hao xăng hơn. Công việc bảo dưỡng xe cũng bao gồm thay dầu, lọc dầu và lọc gió theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Không nên đổ xăng đầy bình

Chúng ta thường có thói quen đổ xăng đầy bình tuy nhiên việc này vừa nguy hiểm lại gây tốn nhiên liệu. Đổ xăng quá đầy khiến xăng dễ bị rò rỉ, gây ra cháy nổ.

Không chở quá khổ, quá tải

Vì trọng lượng của xe cũng tác động không nhỏ đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu do đó bạn chỉ nên chở đúng số người, số cân nặng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn