5 cách ứng xử tuyệt vời giúp tình yêu của bạn luôn thăng hoa

( PHUNUTODAY ) - Yêu nhau đến được với nhau quả là ngọt ngào và là cả một hành trình. Tuy nhiên, để giữ lửa tình yêu bền lâu theo năm tháng đòi hỏi nỗ lực của từ hai phía. Hãy chú ý đến những điều nho nhỏ dưới đây để tình cảm hai người mãi bền lâu nhé!

 1. Thường xuyên khen ngợi người ấy

656d13d2b239ca.img_resize

Phụ nữ yêu bằng tai, phái đẹp thích nghe những lời nói ngọt ngào của người yêu hoặc chồng để thấy được mình quan trọng và ý nghĩa thế nào với chàng. Phụ nữ không đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần những câu đơn giản như “anh yêu em”, “anh nhớ em” là đủ khiến các nàng vui vẻ, cười tủm tỉm cả ngày. Có nhiều đàn ông rất kiệm lời, với phương châm hành động tốt hơn vạn lời nói, điều đó làm các nàng buồn lòng vì nghĩ mình chẳng là gì của chàng.

Đừng nghĩ chỉ có phụ nữ mới thích nghe những lời âu yếm, ngọt ngào nhé, đàn ông cũng rất hưởng thụ khi nghe những lời ấy. Vậy nên để duy trì tình cảm, cả hai nên thường nói những lời ngọt ngào hoặc thể hiện cử chỉ yêu thương nhau, điều này giúp cho tình yêu của các bạn ngày càng vững bền hơn.

2. Tin tưởng và tôn trọng

Yêu nhau thì phải tin tưởng và tôn trọng nhau, đừng suốt ngày nghi thần nghi quỷ, mà muốn làm được như thế thì bạn không nên đánh mất chữ tín của mình, không nên để đối phương có thái độ hoài nghi về nhân cách và lời nói của bản thân.

Cả hai hãy tôn trọng những gì thuộc về phạm trù cá nhân, riêng tư của nhau bởi ai cũng cần không gian riêng cho chính mình, đừng ích kỉ muốn xâm chiếm luôn khoảnh khắc ấy.

Những việc này hoàn toàn không khó để thực hiện phải không các bạn? Hãy giữ người yêu mãi mãi bên cạnh mình bằng những cách ứng xử trong tình yêu hay nhất này nhé!

3. Cho nhau thời gian nghỉ ngơi

Sau một ngày làm việc vất vả, tất cả những gì chúng ta muốn là trở về tổ ấm bé nhỏ và được nghỉ ngơi. Phụ nữ hiện đại ngoài đi làm kiếm tiền vẫn thường phải kiêm nhiệm thêm khá nhiều nhiệm vụ trong nhà nên luôn mong chồng hiểu, thông cảm và giúp mình một tay. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên có không ít phụ nữ "dại" ở chỗ thiếu khéo léo khi ra lệnh, o ép chồng làm việc nhà cùng mình không đúng lúc chút nào. Mâu thuẫn và xung đột từ đó mà ra. Đàn ông trân trọng "tổ ấm" bởi đó là nơi cho họ cảm giác yên bình, thoải mái, được vỗ về yêu thương. Hãy tinh tế một chút nếu bạn không muốn chàng trở nên sợ hãi, chán ghét ngôi nhà chung của hai người.

230fe5871cf2324739610dd5bb7cc3fd-1489034786293-38-0-295-500-crop-1489034917666-1489046784661-crop-1489046832816

4. Giữ thể diện cho người kia

Làm mất mặt một ai đó trước đám đông, nhất là những người bạn yêu thương nhất là điều hoàn toàn không nên. Nó chỉ khiến cái tôi của người làm cho bị mất mặt kia bị tổn thương. Khi người ta bị tổn thương, họ sẽ trở nên thận trọng hơn với những ứng xử của bản thân để tránh tình trạng bị làm cho mất mặt lần nữa. Dần dần họ sẽ tránh xa bạn ra và mất dần nhu cầu cần chia sẻ nhiều với bạn để tránh rắc rối, cũng không rủ bạn đi đâu chơi với đám bạn riêng nữa. Bạn nên nhớ không ai là hoàn hảo và sự thật là họ vẫn có thể tái phạm những điều tương tự. Có thể bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu những lời tôi nói này hơn bằng cách tự đặt bản thân vào tình huống nếu bạn bị một ai đó làm cho bẽ mặt.

5. Lắng nghe để cảm thông

Trong giao tiếp, biết lắng nghe là điều quan trọng nhất, nghe để hiểu, hiểu để cảm thông, cảm thông để chia sẽ với nhau. Nếu cả hai có hiểu lầm hay khúc mắc gì chỉ cần có một bên chịu lắng nghe thì mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết. Đừng im lặng cũng đừng cố tranh chấp, cải vã, hãy bình tâm nghe thử đối phương muốn nói gì và đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu cho họ, có như vậy thì mối quan hệ của cả hai mới lâu bền được.

6. Luôn giao tiếp để giải quyết mâu thuẫn nếu có

Khi có mâu thuẫn, các bạn không nên giữ nó trong lòng để tự giải quyết hoặc tự thỏa hiệp một mình. Những mâu thuẫn ban đầu ít, nhưng theo thời gian chúng sẽ tích tụ lớn dần. Những mâu thuẫn ấy sẽ lớn đến nỗi bạn không còn sức chịu đựng để tự giải quyết và thỏa hiệp thêm nữa. Nếu để cho đến mức ấy, phần nhiều các bạn đang tự đeo một cái balo nặng trĩu những nỗi phiền muộn vào trong cuộc sống lứa đôi. Một khi tinh thần không được thoải mái, cảm xúc sẽ không thể nào thăng hoa.

Nói chuyện, giao tiếp là những điều rất quan trọng để bạn có thể hiểu người ấy muốn gì, cần gì, không thích gì, yêu gì, ghét gì, …. Im lặng luôn là điều đáng sợ trong tình yêu và nó có thể giết chết tình yêu một cách nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link