6 bí mật "động trời" nhân viên cửa hàng đồ ăn nhanh không bao giờ nói với khách

( PHUNUTODAY ) - Nếu là tín đồ của các loại đồ ăn nhanh thì những sự thật này sẽ khiến bạn phải giật mình

Các vòi nước ngọt cực kỳ bẩn

Dù có lịch vệ sinh thường xuyên nhưng các máy nước ngọt được sử dụng liên tục nên chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn ngay chỉ sau một ngày sử dụng.

Môi trường ẩm ướt cùng với lượng đường lớn chính là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi ở các vòi nước ngọt.

Không nên mua đồ ăn nhanh vào buổi sáng

Mua đồ ăn nhanh vào buổi sáng không phải là ý tưởng tốt. Bởi khi bắt đầu ngày làm việc mới, các cửa hàng sẽ tiến hành lâu dọn trang thiết bị, dụng cụ với nhiều loại chất tẩy rửa. Đặt đồ ăn vào lúc này có thể gặp nguy cơ dính các loại hóa chất độc hại.

su-that-ve-do-an-nhanh-01

Công thức bí mật không ai dám công khai

Để tạo nên hương vị hấp dẫn cho các loại đồ ăn nhanh, các nhà sản xuất luôn có những công thức bí truyền. Họ có thể cho thêm chất bảo quản và các phụ gia không mong muốn khác vào thực phẩm. Hầu hết các loại đồ ăn nhanh đều có chứa hóa chất gồm dextrose và dimethylpolysiloxane.

Đối tượng mà các hãng đồ ăn nhanh nhắm tới là trẻ em

Theo một nghiên cứu của Đại học Yale (Mỹ) năm 2009 cho thấy, 56% khách hàng nhỏ tuổi bị nghiện các món đồ ăn nhanh do xem các quảng cáo của hãng.

Khoai tây chiên có chứa nhiều thành phần hơn bạn nghĩ

Nếu bạn cho rằng khoai tây chiên chỉ đơn giản là khoai tây thái miếng rồi chiên giòn thêm chút muối thì sự thật không phải vậy.

Hương vị hấp dẫn của món khoai tây chiên trong các hàng đồ ăn nhanh đến việc pha trộn của khoảng 20 nguyên liệu và gia vị khác nhau. Nguyên liệu cơ bản vẫn là khoai tây, thêm vào đó là chất béo, chất phụ gia, chất tăng cường hương vị...

Mùi thơm từ nhà bếp là một phần của chiến lược tiếp thị

Hương thơm quyến rũ của các loài đồ ăn nhanh tỏa ra từ khu vực bếp thực chất là một phần của chiến lược tiếp thị. Các nhãn hàng hoàn toàn có thể thiết kế khu vực bếp riêng biệt với hệ thống hút khử mùi chuyên dụng thay vì để bếp mở và làm mùi hương lan tỏa khắp cửa hàng.

Mùi hương của đồ ăn sẽ kích thích khứu giác của khách, thúc đẩy họ mua hàng. Đó là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn