Những loại rau củ cực nhanh hỏng, không nên tích trữ trong thời gian ở nhà chống dịch

( PHUNUTODAY ) - Một số loại rau rất nhanh hỏng ngay cả khi để tủ lạnh. Việc tích trữ chúng trong nhà khi không sử dụng hết gây lãng phí nhiều tiền bạc. Do đó, hãy cân nhắc kỹ trước khi mua.

Cà chua còn xanh hoặc cà chua quá chín

Bạn sẽ nghĩ cà chua xanh bảo quản được lâu hơn so với cà chua chín. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm bạn không nên dùng. Bởi cà chua xanh có chứa số lượng lớn chất alkaloid. Nếu cơ thể hấp thụ một lượng lớn alkaloid sẽ bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng thường gặp là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác.. Nguy hiểm hơn, chất độc này có thể đe dọa đến tính mạng.

Trong quá chính chín, chất độc này sẽ biến mất dần. Tuy nhiên, thời gian cà chua chín khi bảo quản ở nhiệt độ thường lại khá lâu, có thể lên đến 2 tuần.

Những quả cà chua chín khi mua về lại hay bị dập nát, nhanh hỏng.

Do đó, đối với cà chua bạn nên chọn những quả vừa chín tới. Không nên để vào tủ lạnh mà chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ phòng, để nơi thoáng mát, khô ráo là được.

bao-quan-rau-cu-01

Khoai tây

Nếu mua khoai tây, bạn chỉ cần để chúng ở nơi khô ráo, không có ánh sáng chiếu đến. Để khoai tây ở nơi sáng và ẩm sẽ khiến chúng nhanh mọc mầm hoặc hư thối.

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh sẽ khiến tinh bột biến thành đường, làm mất hương vị và độ ngọt của loại củ này.

Ngoài ra, ở nhiệt độ lạnh, nước bên trong củ khoai nở ra, tạo thành các tinh thể phá vỡ cấu trúc bên trong, khiến khoai tây bị mềm, không ngon như ban đầu.

Dưa chuột

Bạn có thể mua dưa chuột và để chúng ở nhiệt độ phòng. Bỏ dưa chuột vào tủ lạnh khiến chúng mềm, xốp và không còn ngon nữa.

Cà tím

Cà tím là loại quả nhạy cảm, gặp lạnh chúng sẽ bị nhũn và mất tất cả dinh dưỡng. Còn nếu bạn để ở nơi có nhiệt độ cao, chúng sẽ bị mất nước và trở nên khô héo.

Một số loại hoa quả: Đào, kiwi, mơ, xoài, lựu, hồng, chuối

Nếu bạn mua chuối còn xanh thì không nên cho vào tủ lạnh. Để chuối ở nhiệt độ phòng sẽ khiến chúng chín từ từ. Còn việc bỏ chuối chín vào tủ lạnh sẽ khiến vỏ chuyển sang màu thâm đen, mất thẩm mỹ.

Tương tự với chuối, các loại hoa quả như đào, kiwi, mơ, xoài... còn xanh, cứng thì không nên bỏ vào tủ lạnh nếu bạn muốn chúng chín. Còn quả chín để ở nhiệt độ quá thấp sẽ khiến chúng mềm, nhũn, chảy nước.

Dù trong thời gian cách ly xã hội, nhưng các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm vẫn mở cửa như bình thường, vì vậy, bạn không cần phải tích trữ quá nhiều đồ trong nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn