5 dấu hiệu một người bắt đầu gặp may mắn, gặp dữ hóa lành, cuộc đời suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người có thể làm được 5 điều sau chứng tỏ vận may đang tới gần...

Kiểm soát cảm xúc và giữ bình tĩnh

Xung quanh bạn có người như này không: Đang đi vô tình đụng phải người khác, lập tức văng tục chửi người; khi thân thiết với người khác, có chút mâu thuẫn liền biến thành cuộc cãi vã lớn; chỉ cần gặp chút rắc rối trong cuộc sống sẽ nổi giận và không ngừng gieo rắc những cảm xúc tiêu cực. Dường như bất kỳ chuyện nhỏ nhặt nào cũng có thể khiến họ trở nên lo lắng và tức giận, cuối cùng chuyện bé xé ra to, gây ra hàng loạt hậu quả xấu.

Nhớ rằng, cuộc đời là 10% những gì xảy đến với bạn và 90% còn lại là cách bạn phản ứng với nó. Khi sự việc xảy ra, bạn có thể kiềm chế bản thân và kiểm soát cảm xúc của mình, bình tĩnh đưa ra giải pháp. Chỉ có tâm bình tĩnh mới có thể khống chế được chính mình. Chuyện quan trọng thì im lặng, chuyện cấp bách thì chậm lại, bình tĩnh mà giải quyết thì chuyện khó khăn nhất cũng sẽ ổn thỏa mà thôi.

4

Nâng cao nhận thức, tâm trí cởi mở

Khi một người hoàn toàn bỏ qua mọi thông tin bên ngoài và chỉ có thể chấp nhận một quan điểm duy nhất, họ sẽ ngày càng quấn lấy mình chặt như kén tằm và cuối cùng không thể tiến lên phía trước dù chỉ là một chút. Trong nhiều trường hợp, điều khiến bạn bị trì hoãn không phải là thời điểm hay may mắn mà chính là sự bảo thủ, khép kín tâm trí mình.

Chỉ bằng cách giữ một tâm trí cởi mở và không ngừng mở rộng ranh giới của chính mình, bạn mới có thể nhận được may mắn trong cuộc sống. Kiến thức có thể được nâng cao liên tục, tiền đề là bạn phải có một tâm hồn rộng mở và sẵn sàng tiếp nhận những kiến thức được tạo ra bởi những người và những thứ xung quanh bạn. Trong nhiều trường hợp, cái gọi là may mắn thực chất là sự tích lũy không ngừng kiến thức và kinh nghiệm. Chỉ bằng cách liên tục cập nhật và phát triển bản thân và duy trì khả năng cạnh tranh tuyệt đối, bạn mới có đủ tự tin để nắm giữ vận may.

Quy tắc 1%

Tom Connellan, cựu giám đốc Trường Kinh doanh Michigan, đã cho ra đời một cuốn sách mang tên "Quy tắc 1%". Trong cuốn sách, huấn luyện viên bóng rổ tên Jim để nâng cao thành tích của đội đã bắt đầu nghiên cứu nguyên nhân khiến các vận động viên xuất sắc hơn. Sau khi dành nhiều tâm sức để tính toán và phân tích kết quả của các cuộc thi, ông đi đến một kết luận đáng ngạc nhiên:

Trong bất kỳ cuộc thi nào, sự khác biệt trung bình giữa vị trí thứ nhất và vị trí thứ tư (huy chương vàng so với không có huy chương) luôn là 1%. Đa số những người thua cuộc thường chỉ kém người nhất 1%. Và nhiều chiến thắng tưởng chừng như có được nhờ may mắn (như chiến thắng vào giây phút cuối cùng) thực ra là do làm tốt từng 1%.

Cuộc sống giống như một trận bóng, mọi chi tiết đều là chìa khóa cho thành công hay thất bại. Có người từng hỏi kiến trúc sư nổi tiếng Ludwig Mies van der Rohe về điều làm nên thành công của mình. Suy nghĩ một lúc, ông nói: "Chúa ngự trị ở chi tiết." Trong sự nghiệp kéo dài hàng chục năm của mình, chi tiết là nguyên tắc cao nhất mà ông đề cao.

Dù bạn làm gì, bạn phải bắt đầu từ việc nhỏ, thực hiện nghiêm túc và cố gắng đạt được thành tích xuất sắc. Chỉ bằng cách liên tục tỉ mẩn từng chút một, tác phẩm của bạn mới có thể ngày một hoàn thiện hơn.

Không ai sinh ra đã mạnh mẽ và cũng không ai sinh ra đã may mắn. Tất cả những may mắn bất ngờ không gì khác ngoài làm việc chăm chỉ. Dám thử thách chính mình, duy trì tư duy cầu tiến, không ngừng hoàn thiện tác phong làm người, đối xử với mọi người bằng sự chân thành, may mắn không cầu cũng đến.

6

Cải thiện mối quan hệ với người khác và học cách biết ơn

Huyền thoại hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki nói: "Trong biển người rộng lớn, không ai là luôn thuận buồm xuôi gió. Chỉ với một trái tim biết ơn, bạn mới có thể có được tình yêu và hạnh phúc trong suốt cuộc đời."

May mắn lớn nhất trong đời là khi có người giúp bạn leo lên một ngọn núi cao hơn và dẫn bạn đến một sân khấu rộng lớn hơn. Vận may là sự tích tụ của bản lĩnh, muốn làm việc gì thì trước tiên đều phải học làm người. Với tấm lòng nhân hậu, hãy học cách biết ơn người khác. Khi bạn sống với sự biết ơn, bạn sẽ nhận được những sự đền đáp xứng đáng.

Mạnh dạn thử sức, bước ra khỏi vùng tâm lý thoải mái

Có một thuật ngữ trong tâm lý học được gọi là "hiệu ứng chậu hoa". Điều đó có nghĩa là nếu một người ở mãi trong "chậu hoa" thoải mái của mình, họ sẽ không nghĩ đến việc tiến bộ và luôn bằng lòng với hiện trạng, cuối cùng dần tụt về phía sau và bị đào thải.

Chỉ bằng cách can đảm thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, bạn mới có thể đương đầu với cuộc sống luôn thay đổi này. Nếu không dũng cảm bứt phá, chủ động bước ra khỏi sự thoải mái thì dù là cơ hội tốt nhất bạn cũng không thể nắm bắt được.

Nhà văn người Mỹ Spencer John đã nói: "Cuộc sống luôn thay đổi và thay đổi đồng nghĩa với khủng hoảng. Nếu bạn quen hưởng thụ tiện nghi, bạn sẽ trở thành kẻ ngốc và cuối cùng bạn không đạt được điều gì"

Cuộc sống vốn là không thể đoán trước. Mãi ở trong vùng an toàn sẽ chỉ khiến bản thân trở nên tầm thường trong vũng nước đọng mà thôi. Khi dông bão cuộc đời ập đến, cơ hội luôn dành cho những người có sự chuẩn bị. Muốn cuộc đời gặp nhiều may mắn, hãy dám thử thách chính mình. Chỉ bằng cách chủ động thay đổi và đủ dũng cảm để phá vỡ vòng tròn, bạn mới có thể biến mọi khủng hoảng thành cơ hội cho tương lai của chính mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link