5 địa điểm du lịch vạn người mê ở Cao Bằng, tỉnh duy nhất của Việt Nam chưa có ca mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Cao Bằng là một trong những tỉnh mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam. Nơi đây cũng có nhiều địa danh nổi tiếng mà nếu có dịp bạn hãy ghé thăm.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là địa điểm không thể không nhắc đến khi nói về Cao Bằng. Đây là địa danh du lịch được nhiều du khách quan tâm. Địa danh này thuộc quần thể Công viên Địa chất Toàn cầu Cao Bằng được UNESCO công nhận trên toàn cầu. Nơi đây có khí hậu trong lành, quanh năm mát mẻ và là một trong những thác nước kỳ vĩ đẹp nhất Việt Nam.

Thác Bản Giốc chia thành hai phần: một phần nằm ở biên giới Việt - Trung có ranh giới là sông Quây Sơn, phần còn lại nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam. Từ đỉnh thác xuống chân thác có độ cao khoảng 100m, khiến dòng nước xiết đổ xuống như một dải lụa trắng mượt mà, rồi tung bọt trắng xóa ở dưới phía mặt hồ.

Động Ngườm Ngao

Đây là một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho địa điểm du lịch Cao Bằng. Động đã hơn 300 năm tuổi. Vì nằm ở một địa hình không mấy thuận lợi, đường đi từ thành phố Cao Bằng vào Trùng Khánh với những đoạn đèo khá quanh co và nguy hiểm nên trước đây động Ngườm Ngao ít được biết đến. Với những bạn trẻ đam mê phượt thì đây là một địa điểm du lịch mạo hiểm lý tưởng ở Cao Bằng .

Khu di tích Pác Pó

Pác Pó là khu du lịch gắn liền với lịch sử dân tộc. Tới đây, bạn sẽ có cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống giản dị, mộc mạc và “thật là sang” của Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam ta.

Trước đây, Pác Pó là một khu căn cứ quân sự lúc nào cũng có thể đối mặt với sự hiểm nguy. Tuy nhiên khi đến đây bạn sẽ thấy khung cảnh Pác Pó bình yên đến lạ.

Giữa bốn bề là núi rừng, mây trời, hang động và suối nước róc rách, du khách có thể cảm nhận được rõ sự sống mãnh liệt vẫn luôn hiện hữu nơi đây. Con suối Lê-nin nước lúc nào cũng một màu trong xanh ngày ngày xuôi dòng qua biết bao ghềnh đá. Lúc thì ầm ào tung bọt trắng xóa, lúc lại róc rách êm đềm như một dải lụa trắng tinh khôi. Đoạn suối chảy qua hang Pác Bó cũng trước đây cũng là nơi Bác Hồ thường ngồi câu cá ven bờ sau mỗi giờ làm việc, cạnh bên là chiếc bàn đá chông chênh “dịch sử Đảng”.

Hồ Thang Hen

Tên gọi này có nghĩa là đuổi ong. Khi nhìn từ trên cao phóng tầm nhìn xuống bạn sẽ liên tưởng ngay đến hình dáng của đuôi con ong.

Nơi đây, có tiếng đẹp như tranh, mặt hồ được ví như một chiếc gương long lanh màu ngọc bích, nằm gọn gàng giữa những tán rừng phủ xanh triền núi, cảnh quan non nước rất hữu tình. Bạn sẽ phải đắm chìm trong khung cảnh xung quanh, với những tán rừng già, trám trắng, trắm đen, xen lẫn những mỏm đá tai mèo,…

Di tích rừng Trần Hưng Đạo

Đây là khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, là một trong những cánh rừng nguyên sinh hiếm hoi còn giữ lại được vẻ tự nhiên, hoang sơ cùng miền khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm.

Nhiệt độ trung bình ở khu rừng này rơi vào khoảng từ 15 đến 20 độ C, chỉ cần một chiếc áo mỏng là du khách có thể đi dạo trong khu rừng cổ tích này rồi.

Nơi đây đã chứng kiến thời khắc mà Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân đã chính thức được thành lập và hai trận đánh đồn Nà Ngần và đồn Phai Khắt đầu tiên của quân ta.

Tới đây, bạn cũng có thể tìm đến viếng thăm đài tưởng niệm các liệt sĩ và 34 ngôi mộ của các anh hùng Cao-Bắc-Lạng đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link