5 điều đàn bà chớ dại "hé răng" với chồng nếu không muốn hôn nhân tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Có 3 điều cấm kỵ bạn không nên nói ra với người bạn đời của mình...

Ký ức "chuyện chăn gối" với tình cũ 

Có một điều hết sức cấm kỵ nếu bạn chia sẻ với người bạn đời của mình đó là nói cho họ biết mình đã quan hệ tình dục với ai, với bao nhiêu người.

Bởi thực tế bạn có cơ hội 100% để có thể có một mối quan hệ lành mạnh mà không cần phải tiết lộ các những thông tin chi tiết từ quá khứ kiểu này. 

Hơn ai hết, bạn là người hiểu rõ nhất quá khứ của mình, chia sẻ hay không đó là việc của bạn, do bạn lựa chọn. Và cũng hơn ai hết, bạn là người biết rõ nhất người chồng hoặc người vợ hiện tại của mình là người như thế nào. Thế nên bạn có thể tùy cơ ứng biến trong mọi hoàn cảnh, mọi đối tượng trước khi định chia sẻ về quá khứ của mình.

Nửa kia của bạn sẽ cảm thấy thực sự tổn thương từ đó vô hình chung họ sẽ cảm thấy tự ti và mặc cảm về khả năng về sinh lý của bản thân. Hôn nhân của 2 người chắc chắn sẽ rạn nứt sâu sắc và khó có thể cứu chữa.

gian-den-may-cai-nhau-toi-muc-nao-nguoi-phu-nu-cho-dai-ma-noi-di-b1b227-15783915350671834052044

Suy nghĩ tiêu cực về gia đình nửa kia của mình

Khi cưới xin là chuyện của hai bên gia đình thì mọi câu chuyện trong hôn nhân sẽ là của riêng hai vợ chồng. Cho dù, bạn đang không hài lòng với vợ/chồng mình và một vài người bên gia đình nhà bên đó thì so sánh họ với thái độ coi thường khinh ghét thì bạn đang làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự của người ấy.

Đừng đưa bất cứ một người nào không liên quan vào cuộc tranh luận của hai vợ chồng bạn, đặc biệt là bố mẹ đôi bên. Hãy thử đặt địa vị mình vào nửa kia, nếu họ nói với bạn “ Cô và bố mẹ cô cũng giống nhau cả thôi” hay “ Tôi không ưa cả nhà anh”, thử hỏi bạn có phẫn nộ và khó chịu không?

Đặc điểm cơ thể của chồng mà bạn không thích

Yêu nhau là yêu cả đường đi lối về. Không ai sinh ra là hoàn hảo cả. Có thể bạn không thích cái đầu hói của chồng hoặc cái mũi tẹt của vợ mình nhưng hãy nghĩ đến lý do tại sao 2 người lại yêu nhau và quyết định kết hôn.

Bạn yêu và cưới là vì ngoại hình hay tâm hồn, cách đối nhân xử thế của người ấy? Ai cũng có khiếm khuyết và khi công khai chê bai ngoại hình vợ/chồng của mình thì bạn quả thực là người rất tệ.

Điều quan trọng là họ đối xử với bạn, con cái bạn, gia đình bạn như thế nào thôi. Hãy thật tỉnh táo, trưởng thành và chín chăn hơn. Hãy coi những khuyết điểm của người vợ người chồng bạn là những điều đáng yêu, là những thứ mà chỉ họ có.

Những lời chỉ đạo chồng

Một người phụ nữ bước vào và chỉ đạo chồng bằng câu nói coi thường đó sẽ là một hành động cực kì đả kích vào lòng tự trọng của đàn ông. Ai cũng có khuyết điểm và không phải người đàn ông nào cũng như một siêu nhân, có thể làm tốt mọi thứ.

Khi anh ấy yêu cầu hỗ trợ hoặc tỏ ra lóng ngóng, thậm chí là không biết xử trí ra sao, là một người vợ tốt, hãy bước tới và nói: “Để em phụ một tay” hoặc “Em có gợi ý này cho anh đây, nếu anh muốn…”. Tuyệt đối đừng tỏ ra thất vọng rồi buông câu: “Đến cái việc dễ như thế này em cũng phải dạy anh nữa à?”

Lời so sánh

Bạn có nhớ không, khi bạn kết hôn với chồng là vì bạn yêu anh ấy chứ không phải người đàn ông khác. Vậy tại sao khi về chung sống bạn lại cứ bắt chồng mình phải giống một người khác. Tuyên bố "Tại sao anh không được như chồng chị/bạn… cơ chứ?" của bạn có thể khiến chồng bạn muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này ngay lập tức để bạn có thể đi tìm người đàn ông khác hợp với mình hơn.

Đừng nói lời so sánh, thay vào đó, bạn nên động viên khích lệ chàng. Đôi khi, bạn không thể hình dung nổi những lời động viên của bạn có tác động lớn thế nào tới mối quan hệ của hai người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link