5 ''gia quy'' vợ nên đặt ra cho chồng: 10 vạn câu "anh yêu em", không bằng 1 câu “để đấy anh làm cho”

( PHUNUTODAY ) - Trong một gia đình, người đàn ông chỉ hứa suông, nói những lời mật ngọt với vợ rồi để đó thì lâu dần sẽ khiến người đàn bà chẳng còn tin tưởng nữa.

Đường tan làm là đường về nhà

Hôn nhân ngày nay ngày càng rắc rối là bởi vì vợ chồng không thống nhất được chuyện chăm sóc con cái, hỗ trợ nhau việc nhà. Hầu hết thời gian phụ nữ đều bận rộn, còn đàn ông thì quá rảnh rỗi. Bởi thế nên là phụ nữ hãy thống nhất, yêu cầu chồng sau khi tan làm là về nhà cùng mình chăm sóc cho con cái, giữ lửa hơi ấm gia đình.

Mười ngàn câu nói: "Anh yêu em'' cũng không bằng câu ''Để đấy anh làm cho''

Trong một gia đình, người đàn ông chỉ hứa suông, nói những lời mật ngọt với vợ rồi để đó thì lâu dần sẽ khiến người đàn bà chẳng còn tin tưởng nữa. Phụ nữ yêu bằng tai thật, nhưng nếu đàn ông không biết dùng hành động để chứng minh thì sớm muộn cũng khiến cô ấy chán nản.

Làm chồng thà ít nói những lời sến súa mà tập trung vào hỗ trợ, quan tâm cũng như chia sẻ mọi việc với vợ thì gia đình mới yên ấm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bố nên đưa con đi vận động nhiều hơn

Trong gia đình không phải chi có sự quan tâm của người mẹ là khiến con cái phát triển hoàn thiện. Khoa học chứng minh con cái càng được ở gần bố thì càng thông minh, sức khỏe dồi dào. Thế nên bố và con tập thể dục cùng nhau, điều này có thể tăng cường giao tiếp và kết nối tình cảm giữa bố và con cái.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi con cái mắc lỗi bố mẹ hãy dành tình yêu và sự quan tâm nhiều hơn

Khi đứa trẻ mắc lỗi, việc đánh đập, mắng mỏ sẽ khiến đứa trẻ không nhận ra lỗi của mình mà còn khiến chúng cảm thấy bố mẹ không yêu thương minh.

Ngược lại nếu đứa trẻ cảm nhận được tình yêu thương của người cha, người mẹcảnh giác, đối mặt với lỗi lầm của mình và làm theo lời dạy của cha, thì lúc đó mới buông bỏ.

Con cái không phải cua một mình vợ, nhà không phải là khách sạn

Trong hôn nhân thì tâm trạng của người vợ có liên quan đến hành vi của người chồng. Khi mẹ dạy con làm bài, cổ họng bốc khói, tức giận cùng cực, ba tiếp tục thay mẹ dạy con.

Mẹ quanh năm làm việc nhà mệt mỏi đến nỗi đau cả cổ tay, ba lấy chổi từ tay mẹ và làm nốt phần việc còn lại. Là đàn ông đừng để vợ một mình vun vén gia đình, mà bản thân các anh cũng phải có trách nhiệm.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link