Nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu dùng ngay nguyên liệu "kiếm đâu cũng có" này đảm bảo "thơm" vĩnh viễn sau 1 đêm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đã dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ, lắp quạt thông gió mà vẫn thấy xuất hiện mùi hôi khó chịu thì hãy thử áp dụng ngay một trong số những mẹo đánh bay mùi nhà vệ sinh dưới đây.

1. Nến thơm từ quả dứa

Nguyên liệu:

- 1 quả thơm (dứa, khóm) chưa gọt

- Bó lá dứa

– 1 cây nến

– 1 con dao nhọn

Cách làm:

- Quả dứa không cần gọt vỏ, chỉ cần cắt ngang 2 đầu, khoét, múc hết phần ruột vàng bên trong ra.

- Sau đó, lấy một cây nến đặt vào bên trong quả dứa. Lưu ý là toàn bộ cây nến phải bên trong trái và nên chọn loại nến làm từ sáp ong, tránh mua nến thơm hay nến không mùi làm từ paraffin vì không tốt cho sức khỏe.

nha-ve-sinh-boc-mui-kho-chiu-lam-ngay-cach-nay-thom-vinh-vien-sau-1-dem-1-1558933416-800-width600height315

- Khi này, hơi nóng từ nến sẽ giúp hương của quả dứa tỏa ra khắp phòng. Mùi hương này cực kì dễ chịu, an toàn cho sức khỏe mà lại dùng được khá lâu, khoảng 3 ngày nếu dùng quả thơm còn xanh.

- Mỗi ngày, chỉ cần đốt nến khoảng 10 phút thôi là đã đủ khiến căn nhà thơm nức.

- Ngoài ra, chị em còn có thể treo một hoặc vài bó lá dứa trong nhà vệ sinh thì bao nhiêu mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh sẽ biến mất. Không chỉ khử mùi, nó còn giúp đuổi gián.

2. Khử mùi hôi bằng muối trắng hoặc muối nở (baking soda)

Bạn có biết một trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi hôi trong nhà vệ sinh chính là từ các chất thải lâu ngày bám vào cống thoát nước không sạch đi được? Cách đơn giản nhất để bạn khử sạch cống đó là hòa một ít muối trắng với nước ấm, sau đó đổ từ từ vào thành cống, miệng cống. Một lúc sau các chất thải “biến mất” và mùi hôi cũng sẽ không còn nữa.

Nếu nhà bạn sẵn có muối nở (baking soda) thì có thể dùng thay thế muối trắng, kết quả thậm chí còn khiến bạn bất ngờ hơn. Bạn nên thực hiện việc này thường xuyên đối với cống thoát nước và bồn cầu, tốt nhất là đều đặn mỗi tuần để khắc phục tình trạng chất bẩn, chất thải tồn đọng gây mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh nhé.

3. Vỏ cam muối biển

Nguyên liệu:

- 1 quả cam (hoặc quýt)

- Một ít muối biển

- Lá húng quế, bạc hà

Cách làm:

- Cam/quýt rửa sạch, nạo hết phần ruột

- Sau đó, đổ đầy muối biển vào rồi đem đặt ở mọi ngóc ngách trong phòng tắm.

- Cuối cùng thì cho thêm húng quế, bạc hà hay các loại thảo dược khác vào để gia tăng mùi thơm được lâu hơn.

4. Khử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm mà các mẹ và các chị em vẫn thường dùng để pha trà, làm bánh hoặc cho vào xôi. Tuy nhiên, lá dứa còn có một công dụng mới nữa, đó là khử mùi hôi cực tốt.

Chỉ cần treo một hoặc vài bó lá dứa trong góc nhà vệ sinh thì bảo đảm mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hoàn toàn, mà nhà vệ sinh lại thêm màu xanh tươi mát.

5. Khử mùi hôi bằng rượu mạnh

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng sự thật thì nếu bạn đặt một hoặc vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh ở một góc nhà vệ sinh, mùi hôi thối sẽ không còn dám “làm phiền” trong 5 đến 7 ngày cơ đấy!

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng nước hoa, hay tinh dầu thơm theo mùi tùy ý thích. Nhỏ vài tinh dầu dịu mát hoặc nước hoa vào miếng bọt biển khô, nếu không có thể nhỏ vào lõi giấy vệ sinh rồi buộc dây treo trong phòng vệ sinh. Mùi hôi đến mấy cũng chẳng cần phải lo lắng vì nhà vệ sinh luôn thơm mát sạch sẽ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn