Chuỗi nhà hàng Món Huế đồng loạt đóng cửa, bị tố nợ hàng chục tỉ

( PHUNUTODAY ) - Chuỗi nhà hàng Món Huế đồng loạt đóng cửa, bị tố nợ tiền nhà cung cấp, nợ lương nhân viên.

Món Huế được thành lập vào năm 2006 và thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn chế biến thực phẩm Huy Việt Nam; có hơn 80 nhà hàng tập trung chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Hệ thống chuỗi cửa hàng có 3 thương hiệu chính bao gồm Món Huế, phở ông Hùng, và Cơm Express. Ngoài ra Huy Việt Nam còn sở hữu các thương hiệu khác như Great Bánh mì & cafe, Cơm Thố Cháy, Phở 99, Iki sushi, Shilla Korean BBQ Restaurant, TP Tea and Mì Quảng Bếp Tâm.

Ngày 21/10, hàng chục nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp này nợ tiền nhiều tháng không trả.

Đứng sau chuỗi Món Huế là công ty Huy Việt Nam, chủ sở hữu của nhiều chuỗi ẩm thực khác như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy.

Đứng sau chuỗi Món Huế là công ty Huy Việt Nam, chủ sở hữu của nhiều chuỗi ẩm thực khác như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy.

"Khoảng một tuần qua thì phía công ty không nhận thêm hàng cũng không trả tiền. Chúng tôi không thể liên hệ được với quản lý về thu mua, giám đốc của Món Huế và ông chủ Huy Nhật nữa", anh Thuận, một nhà cung cấp rau củ quả tại chợ Bình Điền cho biết. Đơn vị của anh bị Món Huế nợ số tiền gần 1,3 tỷ đồng tiền hàng hóa trong 9 tháng qua.

Hàng loạt nhà cung cấp khác cũng phản ánh bị Công ty Món Huế nợ tiền nguyên liệu. "Tôi không cung cấp hàng nữa vì bị nợ tiền nên họ tìm nhà cung cấp khác. May mắn là tôi đã đòi được tiền từ trước nên chỉ còn bị nợ tiền lá chuối và nước cốt dừa tổng khoảng 165 triệu đồng", anh Thế Lã, một nhà cung cấp nói.

Các nhà cung cấp cho biết, cuộc họp gần nhất để đối chiếu công nợ với Món Huế diễn ra vào tháng trước. Công ty này đã ghi nhận biên nợ và cam kết sẽ trả 50 triệu đồng mỗi tháng với các khoản nợ dưới 500 triệu đồng, và 100 triệu đồng mỗi tháng với các khoản trên mức này.

Anh T - một người cung cấp thực phẩm cho Món Huế cho biết: "Món Huế đã nợ tiền hàng của tôi từ tháng 3/2019, đến nay số tiền nợ lên đến 160 triệu đồng. Ngoài ra, còn có khoảng 50 nhà cung cấp đang bị nợ tiền với số tiền ước tính trên 10 tỉ đồng".

Trước đó, trên mạng xã hội, tài khoản có tên "Nguyen Duy Chuong" đăng tải dòng trang thái cho biết Công ty Huy Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi Món Huế) đã mua nguyên liệu của hàng loạt nhà cung cấp mà không trả tiền đúng cam kết. Tài khoản này cho hay khi được hỏi thì nhân viên của Món Huế cũng bị nợ lương hơn 2 tháng nay.

Một số nhân viên của Món Huế cũng phản ánh bị nợ lương 2-3 tháng. Một số chủ mặt bằng cũng cho biết bị chuỗi này nợ tiền. Thậm chí, một ứng dụng gọi món ăn hàng đầu thị trường cũng phải tắt dịch vụ đặt món tại hệ thống Món Huế cách đây 2 tháng vì không đòi được nợ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn