Ném 1 nắm muối vào máy giặt bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn bỏ muối vào giặt quần áo, sẽ giúp ổn định màu của quần áo, giữ cho quần áo lâu bạc màu, luôn như mới.

Muối giữ quần jean như mới

Khi bạn dùng đồ jean chúng sẽ bị phai màu chỉ sau vài lần giặt, khiến nó trông cũ kỹ và kém hấp dẫn.

Tuy nhiên, chỉ một nắm muối nhỏ bạn sẽ thấy những chiếc quần jean của mình được bảo vệ khá kỹ lưỡng dù sử dụng nhiều năm vẫn luôn như mới.

Cách làm: trước khi giặt, chuẩn bị 1 chén nước, 1 chén muối. Bỏ chiếc quần jean mới mua của bạn vào thau, đổ 1 chén nước và 1 chén muối vào rồi bắt đầu vò. Với cách làm này bạn sẽ thấy chiếc quần của bạn luôn có vẻ mới theo thời gian. Nguyên nhân là vì muối giúp ổn định màu của vải và sẽ giúp làm chậm quá trình phai màu của quần jean.

Muối giúp quần jean mới lâu hơn

Muối giúp quần jean mới lâu hơn

Muối giúp tẩy sạch đồ trắng

Nếu như bạn có những chiếc quần áo bị ố vàng, khiến bạn cảm thấy tức giận mỗi khi mặc chúng. Bạn có thể sử dụng một chút muối để giặt chúng sẽ loại bỏ được những vết ố vàng cứng đầu khó chịu kia.

Cách làm: bạn hãy chuẩn bị một chút muối là bạn đã có thể tẩy sạch vết bẩn một cách nhanh chóng. Trước tiên bạn hãy ngâm trang phục trong nước muối lạnh rồi giặt lại bằng nước xà phòng ấm. Rồi để tẩy sạch vết ố mồ hôi trên quần áo, hãy hòa một thìa muối trong nước nóng và dội lên vết ố trong thời gian khoảng 30 phút để đảm bảo vết bẩn sẽ bị đánh bay màu.

Đổ nước muối vào máy giặt giúp diệt vi khuẩn

Đổ nước muối vào máy giặt giúp diệt vi khuẩn

Muối giúp vệ sinh máy giặt

Một chiếc máy giặt khi sử dụng trong vòng 6 tháng tới 1 năm bạn cần phải vệ sinh chúng. Bởi lúc này trong máy giặt đã chứa nhiều bụi bẩn, cặn sợ vải và xuất hiện nhiều vi khuẩn xâm nhập. Nếu bạn không vệ sinh chúng những vi khuẩn xâm nhập vào quần áo khi giặt gây ngứa ngáy, dị ứng cho bạn.

Tuy nhiên bạn có thể tự vệ sinh máy giặt nhà mình một cách vô cùng hiệu quả. Bạn hãy đổ ½ chén nước súc miệng vào máy giặt, hoặc bạn có thể hòa tan muối với nước ấm, kèm thêm một chút nước cốt chanh tươi.  Rồi sau đó bạn đổ vào máy giặt rồi chọn chế độ giặt như bình thường để loại bỏ những ẩm mốc vi khuẩn nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn