5 lý do khiến phụ nữ xinh đẹp, thông minh nhưng vẫn "ế"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xinh đẹp, thông minh, nhưng cô đơn – đó là điều bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở rất nhiều cô gái hiện đại hôm nay. Vì sao?

Nếu bạn mang câu này ra hỏi những nhà xã hội học, họ sẽ cười mà giải thích rằng đó là điều tất nhiên, khi nhân loại đang rơi vào tình trạng thừa gái, thiếu trai. Lời giải thích này xem ra cũng có vẻ hợp lý. Với tình trạng đó, chuyện người ta không có đối tượng để thành đôi thành cặp là điều dễ hiểu.

Lý giải nguyên nhân phụ nữ hiện đại cô đơn nhiều hơn, các nhà tâm lý đưa ra hàng loạt lý do liên quan đến những khó khăn từ bên trong của mỗi người: những chấn thương tâm lý thời thơ ấu, những mối quan hệ thất bại vì sự giỏi giang của phụ nữ, sự kín đáo, khó chia sẻ, những lo lắng sợ hãi sự thay đổi, sự thiếu tự tin vào chính mình, những âu lo về số phận, và còn nhiều lý do thuộc về tiềm thức khó giải thích khác. Tất cả những vấn đề này đều khiến phụ nữ hiện đại mắc một sai lầm lớn trong giai đoạn lựa chọn một người yêu phù hợp, làm quen và phát triển mối quan hệ.

Tuy vậy, với phụ nữ hiện đại những điều này dẫn đến hai mặt tốt và xấu: họ đều là những người kín đáo, khó cởi mở nhưng họ cũng linh hoạt, có khả năng thay đổi chính bản thân. Vậy thì, điều gì cụ thể nhất khiến các cô gái ngày nay khó xây dựng những mối quan hệ vững bền?

Mô tả ảnh.
Xinh đẹp, thành công nhưng nhiều phụ nữ vẫn chưa thể tìm được bạn đời thích hợp. Ảnh minh họa

1. Ảnh hưởng từ cha mẹ

Đó là những chấn thương từ thời thơ ấu, nó khiến con người ta một cách vô thức sẽ sao chép lại hình ảnh mẫu từ bố mẹ. Một trong những ảnh hưởng quan trọng nhất, theo các nhà tâm lý học – đó chính là mối quan hệ của con gái với cha. “Nếu người cha không mấy quan tâm đến con gái thì khi lớn lên, cô ấy thường sẽ rơi vào các mối quan hệ phụ thuộc. Nếu cha cô gái là người thô lỗ và độc ác trong mối quan hệ với con gái và vợ thì cô gái sẽ mất lòng tin vào đàn ông”. Các nhà tâm lý học cũng đưa ra kết luận rằng những cô gái có các ông bố có vấn đề về tư cách thường không thừa nhận vai trò của đàn ông và điều đó khiến họ khó tìm bạn trai.

Một trong những nguyên nhân khiến các cô gái cô đơn còn là triết lý và thái độ của những người đi trước. Thí dụ nếu mẹ, bà, cô, dì trong gia đình thường nói rằng: “Đàn ông là những cái giẻ rách”, “Họ chỉ cần chúng ta để hầu hạ, phục vụ”… thì chắc chắn là cô gái lớn lên sẽ tuân theo những chỉ dẫn đó một cách vô thức: cô muốn có vị trí thống trị trong mối quan hệ và cô không muốn những mối quan hệ nghiêm túc.

Bạn phải làm gì: Hãy phân tích mối quan hệ của mình với cha. Hãy nghĩ xem ông ấy là người như thế nào, ông ấy đối xử với bạn ra sao, bạn nghĩ về ông ấy thế nào, điều đó ảnh hưởng thế nào đến hình ảnh một người đàn ông trong bạn. Bạn cũng nên phân tích kiểu cách sống và cư xử của các thế hệ phụ nữ trong gia đình bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tách rời những kiểu cách hành vi chính mình khỏi hành vi của cha mẹ.

2. Phụ nữ ngày càng “nam tính”

Phụ nữ hiện đại có thể làm hầu như tất cả những gì mà 50-60 năm trước chỉ dành cho đàn ông, từ sửa chữa đồ đạc trong nhà tới lãnh đạo những tập đoàn kinh tế. Và vì thế, đã từ lâu, người ta bàn tới vấn đề: có phải phụ nữ ngày nay mất dần sự nữ tính? Thông thường những người phụ nữ cứng rắn, kiên định, có tính đòi hỏi cao thường không cho những người đàn ông thể hiện phẩm chất đàn ông của mình và khi đó thì bạn trai của họ hoặc phải thể hiện sự… nữ tính còn tệ hơn thì … bỏ chạy.

Bạn phải làm gì: Thứ nhất: đừng lẫn lộn giữa “nữ tính” và sự “yếu đuối”. Nữ tính là sự mềm mại nhưng dẻo dai, là khả năng tìm đến sự thỏa thuận thông minh. Còn yếu đuối là sự bất lực. Thứ hai: hãy cố gắng phát triển ở chính mình những biểu hiện của nữ tính, cả bên trong lẫn bên ngoài.

3. Những hình dung sai lệch về đàn ông

Sự đề cao quá mức hay hạ thấp quá mức người đàn ông của mình đều là nguyên nhân tàn phá mối quan hệ. Trong trường hợp đầu tiên, phụ nữ sẽ mang trong đầu hình ảnh về một bạch mã hoàng tử. Trong trường hợp thứ hai, đó là khi những phụ nữ thông minh, xinh đẹp lựa chọn những người đàn ông thấp hơn mình và hy vọng rằng mình sẽ nâng anh ta lên. Nhưng tất cả những kỳ vọng đó đều sẽ thất bại.

Bạn phải làm gì: hãy cố gắng nhìn nhận mọi việc một cách thực tế và nhớ rằng những người giống nhau mới có thể thu hút nhau. Bạn mơ một người thành đạt và giàu có? Thế thì trước tiên bạn hãy phấn đấu để trở thành người như thế - đẹp đẽ, thông minh, duyên dáng… 

Mô tả ảnh.
Nhiều sai lầm khiến người phụ nữ... ế.

4. Quá vội vàng, nôn nóng

Một trong những lý do của thái độ này là sự mong muốn có một ai đó càng sớm càng tốt. Có thể họ như thế vì e ngại điều tiếng xã hội về sự cô độc của mình. Điều đó khiến phụ nữ luôn cố gắng tìm kiếm và nắm chặt lấy mọi cơ hội một cách thái quá. Đàn ông có thể nhận thấy ngay sự chủ động thái quá và họ không thích điều này.

Ở một thái cực khác – trong những phụ nữ hiện đại đôi khi có ẩn dấu sự không hài lòng với chính mình. Khi bạn cảm thấy và đánh giá thế nào về mình thì người xung quanh sẽ đối xử với bạn đúng như thế. Đó là một chân lý. Khi bạn không yêu chính bản thân mình thì bạn cũng sẽ không để cho ai yêu được bạn. Khi bạn không tin vào giá trị của chính mình thì liệu có người đàn ông nào muốn nhìn bạn?

Bạn phải làm gì: Hãy xem xét tình trạng cô đơn của chính mình, chấp nhận nó và tìm ra cách để hài lòng về chính bản thân mình. Hãy làm sao cho mình trở nên thú vị với chính mình, với cuộc sống, tạo nên giá trị của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào. Một chuyến đi du lịch hay những hoạt động giải trí nào đó tương tự sẽ mang đến cho bạn niềm vui, tâm trạng mới mẻ và những trải nghiệm tuyệt vời.
 
5. Sự mất cân bằng trong một mối quan hệ

Bất kỳ mối quan hệ nào (không chỉ là tình yêu) cũng phải được xây trên nền tảng sự trao đổi năng lượng và những điều Cho – Nhận công bằng. Khi điều đó bị phá vỡ sẽ để lại những vết thương trong tâm hồn mỗi người. Nếu người phụ nữ cho đi rất nhiều nhưng lại chẳng nhận lại được bao nhiêu, thì một lúc nào đó, cô ấy sẽ trở nên trống rỗng và nặng nề, khi đó mối quan hệ sẽ bị tan vỡ. Cũng có khi ngược lại, cô ấy nhận quá nhiều từ người khác cho đến một lúc nào đó, cô ấy sẽ bắt đầu chán ngán và đẩy người đó ra xa mình, mối quan hệ cũng sẽ tan vỡ.

Bạn phải làm gì: Hãy phân tích những mối quan hệ trước của mình để hiểu rằng bạn có khuynh hướng bị lôi kéo về những cực mất cân bằng. Bạn luôn cố gắng thiết lập cho mình sự độc lập và buộc người khác trở thành nạn nhân? Hay bạn là người luôn bị hòa tan và mất đi chính bản thân mình trong các mối quan hệ?

Để thiết lập được sự cân bằng trong tình yêu, bạn cần phải làm sao có được sự cân bằng trong tất cả các mối quan hệ khác trước tiên, có thể là gia đình, bạn bè. Và nếu bạn là người hay chiếm hữu, yêu cầu, đòi hỏi, là người hay Nhận nhiều hơn Cho thì hãy cố gắng kiểm sóat chính mình một cách chặt chẽ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn