Bé 2 tuổi bị dây xích xe máy cắt đứt lìa bàn tay

( PHUNUTODAY ) - Do chơi đùa bé trai 2 tuổi đã để dây xích xe máy vướng vào quấn đứt lìa bàn tay phải.

Sự việc trên xảy ra ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Bé trai tên được xác định mới 2 tuổi, có tên N.K.P Bác sĩ Võ Hoà Khánh, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, bệnh nhi P nhập viện trong tình trạng bàn tay phải đứt lìa, dập nát các ngón và đứt 4/5 ngón, tay nhiều dầu nhớt, đứt nhiều tầng.  

txjnjj_plo_vnHình ảnh chụp tình trạng bàn tay bé P bị đứt lìa 

Toàn bộ ekip đã tiến hành gây mê cắt ghép và nối gân bàn tay trong suốt 6 giờ đồng hồ cho bệnh nhi. Đến ngày 15-1, các ngón tay đã hồng ấm tuy nhiên bàn tay vẫn còn nẹp bột và phải tiếp tục theo dõi.

Theo thông tin từ phía gia đình bé P cho biết do lúc sửa xe anh có tháo rời các bộ phận bảo vệ dây xích và cho đề máy. Khi đang ngồi chơi ở gần với mẹ, bé P đã nắm dây xích khiến tay phải bị cuốn vào và cắt đứt.

Rất may gia đình đã có cách sơ cứu và bảo quản đúng cách các ngón tay bị đứt rồi nên ca phẫu thuật diễn ra thành công. Tuy nhiên đây cũng là bài học đối với các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc con trẻ, tránh để trẻ đến gần những khu vực nguy hiểm để không gặp phải những tai nạn đáng tiếc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn